BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND tỉnh khóa IX:

Tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016- 2021 

Cập nhật ngày: 25/03/2021 - 22:28

BTNO - Sáng 24.3, tại Hội trường Tỉnh ủy, HĐND tỉnh khóa IX tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016- 2021. Ông Nguyễn Thành Tâm- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các Phó chủ tịch HĐND tỉnh Võ Đức Trong, Nguyễn Thanh Phong cùng chủ trì hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm phát biểu khai mạc Hội nghị.

Tham dự Hội nghị còn có ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo HĐND các huyện, thị, thành phố, lực lượng vũ trang trong tỉnh v.v…

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm nhận định, nhiệm kỳ 2016- 2021 là nhiệm kỳ đầy khó khăn, thách thức do diễn biến phức tạp, đặc biệt là ảnh hưởng bởi đại dịch Covid -19 xảy ra trong năm 2020, tác động lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội và kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Tuy nhiên, với sự đoàn kết, phấn đấu của các cấp chính quyền  và nhân dân Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh đã thực hiện và hoàn thành nhiều nhiệm vụ đề ra, kinh tế của tỉnh phát triển nhanh, toàn diện: tăng trưởng GRDP bình quân giai đoạn 2016 - 2020 đạt 7,2%, cao hơn mức bình quân của cả nước; quy mô nền kinh tế tăng gấp 1,68 lần so với giai đoạn trước. Hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ; bộ mặt nông thôn, đô thị có nhiều đổi mới.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020.

Trong nhiệm kỳ qua, HĐND tỉnh có nhiều hoạt động đáng ghi nhận, tiêu biểu như, đã tổ chức được 19 kỳ họp (gồm 11 kỳ họp thường lệ và 8 kỳ họp bất thường, tăng 2 kỳ họp so với nhiệm kỳ trước).

Các bước chuẩn bị và tiến hành kỳ họp đều đảm bảo thực hiện đúng theo Luật định và Quy chế hoạt động HĐND. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND tỉnh đã thông qua 233 nghị quyết (tăng 48 nghị quyết so với nhiệm kỳ trước).

HĐND tỉnh có tất cả 37 ý kiến chất vấn chuyển đến UBND tỉnh và các cơ quan chức năng cùng cấp, 55 cuộc giám sát chuyên đề. Qua giám sát đã có tất cả 459 kiến nghị được gửi tới các bộ, ngành Trung ương, UBND tỉnh, các cấp, ngành có liên quan, xem xét giải quyết. Trong nhiệm kỳ, Thường trực HĐND đã tổ chức 07 phiên giải trình với 07 nhóm vấn đề mà cử tri và đại biểu HĐND quan tâm.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Đức Trong trao tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” và tặng Bằng khen cho các tập thể nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020.

Thường trực HĐND tỉnh đã phối hợp Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh tổ chức cho đại biểu tiếp xúc cử tri được 22 đợt trước và sau kỳ họp định kỳ. Bên cạnh hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND, Thường trực HĐND tỉnh còn chủ trì phối hợp với Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh thực hiện chương trình “Tiếng nói cử tri” hằng tuần.

Từ tháng 7.2018 đến nay, phối hợp tốt với Báo Tây Ninh đăng tải 120 bài viết phản ánh sâu các nội dung theo định hướng các chương trình “Tiếng nói cử tri” v.v...

Ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020.

Tại hội nghị, các đại biểu nghe một số đơn vị trình bày báo cáo tham luận, chia sẻ những kinh nghiệm nâng cao chất lượng hoạt động. Đồng thời, thảo luận các biện pháp nâng cao chất lượng mọi mặt hoạt động của HĐND các cấp.

Ông Nguyễn Thanh Phong- Phó chủ tịch HĐND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2016- 2021.

Nhân dịp này, HĐND tỉnh trao tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” của UBND tỉnh năm 2020 cho HĐND huyện Gò Dầu, tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 7 tập thể, 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong năm 2020, tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 37 tập thể, 37 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND nhiệm kỳ 2016- 2021.

Đại Dương