BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng kết hoạt động VHNT khu vực Đông Nam bộ năm 2023 

Cập nhật ngày: 06/12/2023 - 16:16

BTNO - Chiều 5.12, tại Hội Văn học - Nghệ thuật (VHNT) Tây Ninh diễn ra hội nghị tổng kết chương trình liên kết, phối hợp hoạt động VHNT khu vực Đông Nam bộ năm 2023.

Quang cảnh hội nghị.

Đến dự có đại diện lãnh đạo và cán bộ 6 Hội VHNT trong khu vực, gồm các tỉnh: Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh.

Năm 2023, Hội VHNT các tỉnh khu vực Đông Nam bộ tiếp tục giữ vững định hướng chính trị, cố gắng tập hợp, đoàn kết đội ngũ, đẩy mạnh hoạt động sáng tạo.

Công tác liên kết, phối hợp hoạt động giữa các Hội trong khu vực đã tạo sự đoàn kết, gắn bó, nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý chuyên môn giữa các Hội; giao lưu học tập trong lực lượng hội viên không ngừng nâng cao khả năng sáng tác, có thêm nhiều tác phẩm tốt phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương và sự phát triển chung của nền văn học, nghệ thuật nước nhà. 

Công tác quản lý Hội ngày càng đi vào nề nếp. Một số Hội đã xây dựng Đề án phát triển văn học, nghệ thuật được tỉnh phê duyệt, tạo điều kiện cho văn học, nghệ thuật địa phương ổn định, phát triển và thúc đẩy các hoạt động sáng tạo của lực lượng hội viên ngày càng hiệu quả.

Bà Đặng Thị Phượng- Chủ tịch Hội VHNT Tây Ninh phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, bà Đặng Thị Phượng- Chủ tịch Hội VHNT Tây Ninh cho biết, hoạt động liên kết, phối hợp VHNT khu vực Đông Nam bộ được duy trì từ năm 2021 đến nay, mang lại hiệu quả tích cực trên lĩnh vực VHNT khu vực và cả nước, tạo điều kiện để các Hội trao đổi, rút kinh nghiệm trong tổ chức liên kết các hoạt động VHNT, khẳng định tính đúng đắn đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về VHNT, góp phần quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển VHNT thời kỳ mới. 

Đại diện Hội trực Tây Ninh bàn giao vai trò Hội trực năm 2024 cho Hội VHNT tỉnh Bình Thuận.

Để tiếp tục phát huy tiềm năng, sức mạnh của văn hoá, văn học nghệ thuật làm động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của từng địa phương và khu vực Đông Nam bộ, cần tăng cường sự liên kết phối hợp hơn nữa để tạo sức bật mới, nhất là cả nước chuẩn bị kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Kết thúc hội nghị, đại diện Hội trực Tây Ninh bàn giao vai trò Hội trực năm 2024 cho Hội VHNT tỉnh Bình Thuận.

Hoàng Yến