BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng kết lớp can thiệp cho trẻ tự kỷ, chậm phát triển 

Cập nhật ngày: 18/09/2018 - 19:10

BTNO - Đây là lớp học thứ 3 do Trung tâm Nuôi dạy trẻ khiếm thị phối hợp với Hội Trợ giúp người khuyết tật Việt Nam tổ chức.

Một buổi học của trẻ tự kỷ, chậm phát triển.

Ngày 18.9, Trung tâm Nuôi dạy trẻ khiếm thị Tây Ninh tổ chức tổng kết lớp can thiệp cho trẻ tự kỷ, chậm phát triển năm 2018. Đây là lớp học thứ 3 do Trung tâm Nuôi dạy trẻ khiếm thị phối hợp với Hội Trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH) tổ chức, nhằm giúp trẻ tự kỷ, chậm phát triển phục hồi chức năng, phát triển ngôn ngữ và khả năng giao tiếp để có thể hòa nhập cộng đồng.

Lớp học này diễn ra trong 8 tháng (từ ngày 1.2 - 30.9.2018), với 23 em có độ tuổi từ 6 đến 12. Hầu hết các em đều bị đa tật, tập trung chủ yếu là chậm phát triển.

Qua thời gian tham gia lớp học, các em tự kỷ, chậm phát triển đã có những tiến bộ rõ nét trong hoạt động hằng ngày, nhận biết được vật xung quanh, biết vận động thô, biết lắng nghe và tự phục vụ sinh hoạt cá nhân. Có nhiều em đã làm quen, tiếp thu, học chữ và làm được các phép toán đơn giản. Kết quả, có 11 trẻ được xếp loại có khả năng phát triển tốt, 11 trẻ có khả năng phát triển trung bình và 1 trẻ ít phát triển.

Ông Trần Văn Yên- Giám đốc Trung tâm Nuôi dạy trẻ khiếm thị cho biết, lớp học cơ bản đạt được mục tiêu và đem lại hiệu quả, giúp trẻ tự kỷ phát triển về nhiều mặt.

Tuy nhiên, công tác giảng dạy giáo dục cho trẻ vẫn còn gặp nhiều khó khăn, do trẻ có nhiều tật khác nhau nên việc chăm sóc- giáo dục trẻ mất nhiều thời gian. Cơ sở vật chất, dụng cụ, giáo trình giảng dạy còn thiếu. Một số trẻ do bệnh tật nên phải nghỉ học, ảnh hưởng đến quá trình giảng dạy giáo dục.

Châu Pha