BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng kết lớp can thiệp cho trẻ tự kỷ, chậm phát triển năm 2019 

Cập nhật ngày: 17/10/2019 - 09:50

BTNO - Ngày 16.10, Trung tâm Nuôi dạy trẻ khiếm thị Tây Ninh tổ chức tổng kết lớp can thiệp cho trẻ tự kỷ, chậm phát triển năm 2019.

Bà Cao Thị Ngọc Hân- Giám đốc Trung tâm Nuôi dạy trẻ khiếm thị Tây Ninh báo cáo kết quả lớp học.

Đây là lớp học thứ 4 do Trung tâm Nuôi dạy trẻ khiếm thị Tây Ninh phối hợp với Hội Trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH) tổ chức. Đợt này, lớp học diễn ra trong vòng 7 tháng, với 20 trẻ tự kỷ, chậm phát triển trí tuệ, down, có độ tuổi từ 6 đến 12 tuổi tham gia.

Bà Cao Thị Ngọc Hân- Giám đốc Trung tâm Nuôi dạy trẻ khiếm thị Tây Ninh cho biết: Khi mới tiếp nhận, tình trạng chung của trẻ đều là đa tật, chậm phát triển. Kỹ năng tự phục vụ của các em chưa tốt, chưa biết tự vệ sinh cá nhân, khả năng nhận thức, giao tiếp kém. Tham gia vào lớp học, các em được dạy điều chỉnh hành vi, giáo dục đạo đức, nhân cách và học văn hoá; tập vật lý trị liệu, luyện tập văn nghệ, thể dục thể thao và vui chơi giải trí.

Tặng quà cho phụ huynh và trẻ tham gia lớp học.

Sau thời gian tham gia lớp học, trẻ chậm phát triển, tự kỷ có được những tiến bộ rõ nét trong hoạt động hằng ngày như nhận biết được sự vật xung quanh, thực hiện tốt kỹ năng vận động thô, vận động tinh, tự phục vụ sinh hoạt cá nhân; ngôn ngữ giao tiếp, nhận thức, tư duy phát triển hơn. Trong số đó, có một số em học tốt có khả năng hoà nhập và tham gia học tại các trường học. Kết quả học tập, có 1 trẻ được xếp loại giỏi, 10 trẻ loại khá và 9 trẻ loại trung bình.

Thế Anh