BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng kết phong trào thi đua năm học 2016-2017 các trường Chính trị khu vực Đông Nam Bộ 

Cập nhật ngày: 09/06/2017 - 14:42

BTNO - Ngày 8.6, tại Trường Chính trị tỉnh Tây Ninh, các trường Chính trị khu vực miền Đông Nam Bộ (còn gọi là cụm thi đua số 8, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức tổng kết phong trào thi đua năm học 2016-2017.

Cụm thi đua số 8 gồm các đơn vị: Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Thuận, Ninh Thuận và Tây Ninh. Năm học này, Trường Chính trị Tây Ninh là cụm trưởng, Trường Chính trị Bình Thuận và Đồng Nai là cụm phó.

Quang cảnh hội nghị.

Ông Nguyễn Văn Hải – Hiệu trưởng Trường Chính trị Tây Ninh, Cụm trưởng cụm thi đua số 8 năm học 2016-2017 cho biết: Trong năm học qua, các trường Chính trị khu vực miền Đông Nam Bộ thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng đúng quy định, căn cứ vào hướng dẫn của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và tình hình nhiệm vụ cụ thể của từng địa phương. 

Vì thế hoạt động thi đua của các trường đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ, được cấp có thẩm quyền khen thưởng, nhiều cán bộ, viên chức được nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, chiến sĩ thi đua cơ sở…

Cụm trưởng và các cụm phó đã làm tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ trong tổ chức triển khai thực hiện hoạt động thi đua theo đúng hướng dẫn; chủ động xây dựng kế hoạch theo nội dung giao ước đã ký kết; nghiên cứu đề xuất kế hoạch hoạt động chung của cụm phù hợp với điều kiện và tình hình năm học.

Riêng Trường Chính trị Tây Ninh, năm học 2016-2017, đã thực hiện đào tạo, bồi dưỡng được 31 lớp (phối hợp đào tạo cao cấp chính trị, đào tạo trung cấp Lý luận chính trị hành chính, bồi dưỡng quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên, cán sự); tổ chức 5 hội thảo khoa học (2 hội thảo cấp trường và 3 hội thảo cấp khoa); triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua, khen thưởng của Học viện, của tỉnh và cấp cơ sở…

Dựa trên bảng điểm và bảng đăng ký thi đua từ đầu năm, các Trường Chính trị khu vực miền Đông Nam Bộ đã bình xét và thống nhất đề xuất Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trao Cờ đơn vị dẫn đầu Cụm thi đua số 8 năm học 2016-2017 cho Trường Chính trị Tây Ninh và trao Bằng khen của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cho 2 Trường Chính trị Bình Phước và Bình Thuận.

Cụm thi đua số 8 cũng đã bầu Cụm trưởng Cụm thi đua năm học 2017-2018 là Trường Chính trị Đồng Nai, 2 đơn vị cụm phó là Trường Chính trị Bình Thuận và Trường Chính trị Bà Rịa Vũng Tàu.

Huy Liệu