BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành:

Tổng kết phong trào thi đua yêu nước Cựu chiến binh gương mẫu giai đoạn 2014-2019 

Cập nhật ngày: 30/06/2019 - 12:10

BTNO - Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, 5 năm qua (2014-2019), Hội Cựu chiến binh huyện Châu Thành đã phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực, tạo điều kiện cho các gia đình hội viên có việc làm ổn định, phát triển kinh tế gia đình.

Trong 5 năm, Hội Cựu chiến binh huyện Châu Thành đã tích cực khai thác các nguồn vốn từ Trung ương Hội, Ngân hàng Chính sách xã hội và các nguồn vốn khác với tổng số tiền trên 17 tỷ đồng để tạo điều kiện cho hội viên Cựu chiến binh vay để sản xuất, tạo công ăn việc làm. Nhờ đó mà thu nhập và đời sống của gia đình hội viên được cải thiện rõ rệt, số hộ khá giàu hàng năm được tăng lên, giảm tỷ lệ  hội viên nghèo.

Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua cựu chiến binh gương mẫu, giai đoạn 2014-2019.

Bên cạnh đó, công tác chăm lo đời sống cho hội viên cũng được các cấp hội thường xuyên quan tâm, Hội đã phối hợp với các ngành liên quan tổ chức thăm hỏi và tặng hàng trăm phần quà cho hội viên; xây tặng và sửa chữa 124 căn nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 3,7 tỷ đồng…

Từ các phong trào thi đua đã khơi dậy và gắn kết tình cảm đồng chí, đồng đội, nâng cao ý thức tự lực, tự cường, đoàn kết tương thân, tương ái giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn.

Song song với công tác chăm lo đời sống cho hội viên, trong 5 năm qua Hội Cựu chiến binh huyện Châu Thành còn tích cực thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên tham gia thực hiện phong trào Tây Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới. Kết quả 5 năm qua, Hội Cựu chiến binh đã đóng góp trên 3.500 ngày công lao động, hiến trên 8.400m2 đất, 175 xe đất đá và 132 triệu đồng tiền mặt để xây dựng các công trình công cộng và đường giao thông nông thôn.

Dịp này, UBND huyện Châu Thành khen thưởng 3 tập thể, 6 cá nhân; Hội Cựu chiến binh huyện khen thưởng 7 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua cựu chiến binh gương mẫu, giai đoạn 2014-2019.

Gia Hân