Văn hóa - Giải trí   Văn hóa - Giải trí

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng kết Tuần lễ văn hóa, du lịch Nghề làm Bánh tráng phơi sương Trảng Bàng lần 2 năm 2018 

Cập nhật ngày: 19/01/2019 - 21:03

BTNO - Hôm 18.1.2019, tại hội trường UBND huyện Trảng Bàng, Ban Tổ chức Tuần lễ văn hóa, du lịch nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng lần 2 năm 2018 đã tổng kết công tác lễ hội, đồng thời rút kinh nghiệm, đề ra phương hướng tổ chức trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Hồng Thanh- Giám đốc Sở VHTT&DL, Trưởng ban Tổ chức lễ hội phát biểu tại lễ tổng kết.

Lễ hội được tổ chức từ ngày 20-25.12.2018 tại sân vận động huyện Trảng Bàng. Tham gia có 263 gian hàng của các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh trong và ngoài tỉnh. Trong đó, khu trung tâm thực hành di sản được bố trí không gian giới thiệu về bánh tráng phơi sương Trảng Bàng và 3 lò trải nghiệm tráng bánh với 6 nghệ nhân thực hành tráng và nướng bánh, thu hút hơn 70.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm.

Tại khu vực này còn có hình ảnh giới thiệu quê hương Tây Ninh, các dụng cụ tráng bánh xưa của ông cha (cối đá xay bột, ôm nương bánh). Bên cạnh đó, 60 hình ảnh của cuộc thi “Nét đẹp con người, quê hương Tây Ninh trong thời kỳ đổi mới” do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức cũng được trưng bày tại đây.

32 gian trưng bày bánh tráng các loại, muối ớt, rau sông ở khu trung tâm cũng hấp dẫn đông đảo du khách đến tìm hiểu.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn bố trí không gian chế biến ẩm thực tiêu biểu của địa phương, như: Bánh canh Trảng Bàng, Ẩm thực chay, Bò tơ Tây Ninh; gian hàng của các huyện, thành phố Tây Ninh; không gian trưng bày và giới thiệu tour trải nghiệm du lịch Tây Ninh của Hiệp Hội du lịch tỉnh Tây Ninh; không gian của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh; không gian của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch và Trung tâm Xúc tiến đầu tư- thương mại- du lịch các tỉnh Bình Phước, Bình Dương, An Giang, Bình Thuận, Tiền Giang, huyện Phong Điền tỉnh Cần Thơ...

Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân xuất sắc trong tổ chức hoạt động và phục vụ lễ hội.

Ông Nguyễn Hồng Thanh- Giám đốc Sở VHTT&DL, Trưởng ban Tổ chức cho biết, lễ hội đã tạo nên hiệu ứng rất lớn, thu hút được nhiều khách tham quan và trải nghiệm, từ đó nâng cao thu nhập cho người dân địa phương. Thông qua các hoạt động, nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng- di sản văn hóa phi vật thể quốc gia được quảng bá sâu rộng, phát huy thương hiệu và vị thế của đặc sản địa phương, tạo động lực thúc đẩy ngành chế biến, sản xuất bánh tráng phơi sương trở thành thương hiệu quốc gia nói chung, sản phẩm du lịch đặc trưng của Tây Ninh nói riêng.

Tại buổi lễ tổng kết, UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho 7 tập thể và 6 cá nhân xuất sắc trong tổ chức các hoạt động và phục vụ “Tuần lễ Văn hóa, Du lịch nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng lần thứ II.2018”. Sở VHTT&DL khen thưởng các tập thể có nhiều đóng góp vào sự thành công của lễ hội.

Tâm Giang

 

 


Liên kết hữu ích