BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu về chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên Internet 

Cập nhật ngày: 29/12/2023 - 18:52

BTNO - Sáng 29.12, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị tổng kết và trao giải cho các thí sinh đạt thành tích trong cuộc thi tìm hiểu về chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên internet.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, BHXH tỉnh trao giải cho các thí sinh đạt thành tích cao trong cuộc thi

Tham dự có ông Nguyễn Quang Thắng- Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, ông Nguyễn Văn Huấn- Giám đốc BHXH tỉnh.

Cuộc thi tìm hiểu về chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên internet do BHXH tỉnh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức, với hình thức thi trắc nghiệm hằng tuần trên internet. Thời gian diễn ra từ ngày 2.10.2023 đến hết ngày 22.10.2023, được chia thành 3 tuần thi.

Nội dung thi gồm những vấn đề cơ bản về phổ biến, thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN; cải cách chính sách bảo hiểm xã hội; lợi ích của người dân khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN và trách nhiệm của người lao động khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN.

Ông Nguyễn Quang Thắng- Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát biểu tại hội nghị

Qua đó, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của BHXH, BHYT, BHTN, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, từ đó tạo sự đồng thuận, ủng hộ, tích cực tham gia BHXH, BHYT, BHTN của các tầng lớp nhân dân.

Các đại biểu dự hội nghị

Cuộc thi nhận được sự quan tâm và dự thi của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong và cả ngoài tỉnh. Qua 3 đợt thi, có 39.494 lượt người tham gia (trong đó có 5.520 lượt người ngoài tỉnh). Kết quả, có 24 người đạt giải gồm: 3 giải nhất, 3 giải nhì, 3 giải ba và 15 giải khuyến khích. Trong đó có 18 người đang sinh sống, học tập, công tác ở Tây Ninh; 6 người ở các tỉnh: Bình Dương, Bình Thuận, Thanh Hoá và Bạc Liêu.

Nhật Quang