Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh chào xã giao lãnh đạo Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 11/09/2024 - 18:16

BTNO - Sáng 11.9, ông Madan Mohan Sethi- Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh đến thăm, chào từ biệt lãnh đạo tỉnh Tây Ninh trước khi kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh Madan Mohan Sethi đến chào tạm biệt lãnh đạo Tây Ninh.

Đón tiếp Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh có ông Nguyễn Hồng Thanh- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh Madan Mohan Sethi cho biết, ông đã kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam và gửi lời chào tạm biệt đến lãnh đạo tỉnh Tây Ninh. Ông Madan Mohan Sethi cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã dành nhiều sự hỗ trợ trong 4 năm qua trên các lĩnh vực du lịch, thương mại, văn hoá cho Tổng Lãnh sự Ấn Độ, mang lại nhiều chuyển biến tích cực cho sự kết nối giữa Ấn Độ với Việt Nam.

Ông Madan Mohan Sethi chia sẻ, thời điểm hiện tại đã có hơn 60 chuyến bay kết nối, bay thẳng giữa các thành phố lớn của Ấn Độ đến TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và ngược lại. Điều này không chỉ giúp tăng lượng khách Ấn Độ đến với Việt Nam mà còn giúp việc giao thương giữa hai nước có nhiều chuyển biến tích cực hơn.

Năm 2023, kim ngạch thương mại giữa hai nước đạt hơn 15,1 tỷ USD. Thời gian qua đã có nhiều hoạt động kết nối thương mại giữa doanh nghiệp hai nước với nhau, trong đó có hơn 2.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ của Ấn Độ đến khám phá, tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp tại địa phương. 

Nhân dịp này, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh mời lãnh đạo tỉnh Tây Ninh có chuyến làm việc chính thức tại Ấn Độ để tìm hiểu về thị trường cũng như người dân Ấn Độ. Về lĩnh vực văn hoá, ông Madan Mohan Sethi rất vui khi nhận được tin tỉnh Tây Ninh luôn đón nhận phong trào tổ chức ngày quốc tế yoga hằng năm và phối hợp với Lãnh sự quán tổ chức một số chương trình văn hoá. Ông Madan Mohan Sethi gửi lời mời Đoàn văn công tỉnh có chuyến lưu diễn tại Ấn Độ.

Ông Nguyễn Hồng Thanh- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh Madan Mohan Sethi.

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, ông Nguyễn Hồng Thanh- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chúc mừng ông Madan Mohan Sethi đã có nhiệm kỳ thành công tại Việt Nam và cảm ơn sự đóng góp của Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh Madan Mohan Sethi đối với mối quan hệ Việt Nam - Ấn Độ nói chung, Tây Ninh - Ấn Độ nói riêng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết, Tây Ninh đang mở rộng các khu công nghiệp, mong rằng trong thời gian tới Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh tiếp tục có sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để hai nước kết nối, đầu tư phát triển kinh tế, văn hoá, du lịch. "Tây Ninh cũng sẽ có kế hoạch xúc tiến đầu tư ở Ấn Độ, mong nhận được sự quan tâm của Ấn Độ trong thời gian tới"- ông Nguyễn Hồng Thanh nói.

Đại Dương