Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh 

Cập nhật ngày: 05/01/2021 - 20:30

BTNO - Ngày 5.1, tại Phòng Lễ tân Văn phòng UBND tỉnh, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp ông Madan Mohan Sthi- Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh đến chào xã giao. Tiếp đón đoàn còn có lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở Công thương, Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc (bên phải) giới thiệu với ông Madan Mohan Sthi khái quát về Tây Ninh.

Tại buổi gặp gỡ, ông Madan Mohan Sthi cho biết, ông vừa nhận nhiệm vụ trong thời gian gần đây và Tây Ninh là tỉnh thứ 14 ông đến thăm, chào xã giao.

Ông Madan Mohan Sthi giới thiệu về những về tiềm năng, thế mạnh của Ấn Độ và mong muốn hợp tác với Việt Nam nói chung, tỉnh Tây Ninh nói riêng trong công tác đào tạo đội ngũ giảng viên, sinh viên, thực tập sinh trong các lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

“Ấn Độ có nhiều trường đại học sẵn sàng mời chào, đào tạo 1 ngàn sinh viên Việt Nam miễn chi phí toàn phần hoặc chỉ tốn chi phí rất ít”, ông Madan Mohan Sthi nói.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc (bên phải) tặng quà lưu niệm ông Madan Mohan Sthi.

Ông Madan Mohan Sthi còn cho biết thêm, tuần qua, ông vừa tổ chức hội nghị trực tuyến giao lưu thương mại với các tỉnh Bình Dương, Kiên Giang. Qua đó, đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp hai nước. Ông Madan Mohan Sthi mong muốn tổ chức hoạt động tương tự ở Tây Ninh để kết nối thương mại, xuất nhập khẩu giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Thanh Ngọc cám ơn ông Madan Mohan Sthi đến thăm Tây Ninh và chia sẻ, giới thiệu tổng quan về tiềm năng của Ấn Độ. Đồng thời, ông Nguyễn Thanh Ngọc chúc mừng những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực của Ấn Độ.

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh giới thiệu khái quát về tiềm năng, lợi thế và chủ trương phát triển kinh tế- xã hội của Tây Ninh. Ông Nguyễn Thanh Ngọc cho biết, sau buổi gặp gỡ này sẽ họp các sở, ngành có liên quan để xây dựng kế hoạch khả thi trong chương trình hợp tác với Ấn Độ.

Lãnh đạo tỉnh và ông Madan Mohan Sthi chụp ảnh lưu niệm.

Buổi sáng cùng ngày, ông Madan Mohan Sthi đã đến chào xã giao Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm tại Tỉnh ủy. Buổi chiều cùng ngày, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh sẽ đi tham quan trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha (TP.Tây Ninh) và làm việc với Sở Công Thương.

Đại Dương