BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng Lãnh sự Cuba tại TP.Hồ Chí Minh thăm và chào xã giao lãnh đạo Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 13/01/2019 - 08:59

BTNO - Ngày 12.1.2019, bà Indira Lopez Arguelles- Tổng lãnh sự Cuba cùng phu quân, đoàn chuyên gia, kỹ sư Cuba đang làm việc tại TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam, Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba, cựu sinh viên Việt Nam tại Cuba đã đến thăm Tây Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cùng lãnh đạo Hội Liên hiệp hữu nghị, các sở, ngành tỉnh trân trọng đón tiếp và làm việc với đoàn.

Đoàn Tổng lãnh sự Cuba trên đường vào thăm Căn cứ chính phủ cách mạng lâm thời miền Nam Việt Nam.

Tại Căn cứ chính phủ cách mạng lâm thời miền Nam Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đã bày tỏ niềm vui mừng và vinh dự lớn khi bà Indira Lopez Arguelles- Tổng Lãnh sự Cuba và đoàn chuyên gia đến thăm Tây Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân chia sẻ, trong suốt chặng đường lịch sử, mối quan hệ ngoại giao đoàn kết, hữu nghị truyền thống luôn được nhân dân 2 nước Việt Nam - Cuba tăng cường, thắt chặt, trong đó, tại tỉnh Tây Ninh, mối quan hệ truyền thống này ngày càng được duy trì và phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân tặng quà lưu niệm cho bà Tổng lãnh sự Cuba.

Năm 1992, với sự giúp đỡ của đất nước Cuba, Tây Ninh đã thành lập được Nhà máy đường Nước Trong tại huyện Tân Châu. Từ khi thành lập, các chuyên gia Cuba đã giúp đỡ chuyên gia Việt Nam, qua đó góp phần tăng công suất của nhà máy.

Năm 1995, người đứng đầu Đảng và Nhà nước Cuba, Ngài Fidel Castro Ruz sang thăm Việt Nam lần thứ hai, đồng thời đến thăm Nhà máy đường Nước Trong. Đây được xem là biểu tượng sinh động của mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa hai nước Việt Nam- Cuba.

Chủ tịch Phạm Văn Tân cho biết, trong thời gian tới, tỉnh Tây Ninh sẽ thúc đẩy hợp tác với một tỉnh của đất nước Cuba để tăng cường đầu tư phát triển.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại nhà làm việc của Đại sứ Cộng hòa Cuba trong căn cứ Chính phủ cách mạng lâm thời miền Nam Việt Nam

Bà Indira Lopez Arguelles- Tổng lãnh sự Cuba tại TP.Hồ Chí Minh cũng bày tỏ lòng cảm ơn chân thành và xúc động với sự đón tiếp nồng nhiệt của tỉnh Tây Ninh. Bà cho biết, thời gian tới, tỉnh Tây Ninh và đất nước Cuba sẽ có sự liên kết, giao hữu, ngày càng thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị giữa tỉnh Tây Ninh với một tỉnh của nước Cuba.

Sau buổi chào xã giao, bà Tổng lãnh sự và đoàn chuyên gia đến tham quan khu tưởng niệm, vật ảnh lưu lại và thăm nhà ở, nhà làm việc của Đại sứ Cộng hòa Cuba trong Khu căn cứ Chính phủ cách mạng lâm thời miền Nam Việt Nam, thời gian năm 1969- 1975. 

Tổng lãnh sự Cuba Indira Lopez Arguelles và đoàn chuyên gia đã đến thăm Nhà máy đường Nước Trong.

Chiều cùng ngày, Tổng lãnh sự Cuba Indira Lopez Arguelles và đoàn chuyên gia đã đến thăm Nhà máy đường Nước Trong (Công ty CP đường Nước Trong) tại xã Tân Hội, huyện Tân Châu.

Ông Phạm Hồng Dương- Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TTC- Biên Hoà  cho biết, hiện tại Tập đoàn TTC sở hữu 100% nhà máy sau cổ phần hóa và đang tập trung thực hiện chiến lược đối với Nhà máy đường Nước Trong trong việc trồng mía và sản xuất đường organics. “TTC luôn biết ơn rằng mình đang kế thừa một dự án thể hiện tình hữu nghị của Việt Nam - Cuba và sẽ luôn làm tốt trách nhiệm gìn giữ dự án tốt đẹp này”- ông Dương khẳng định.

Tổng lãnh sự Cuba tham quan Tòa thánh Cao Đài Tây Ninh.

Sau buổi tham quan nhà máy đường Nước Trong, Tổng lãnh sự Cuba và đoàn chuyên gia đã đến tham quan Tòa thánh Cao đài Tây Ninh.

Tâm Giang