Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.Hồ Chí Minh chào xã giao lãnh đạo tỉnh Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 11/06/2024 - 19:45

BTNO - Chiều 11.6, bà Susan Burns - Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh đến thăm, chào xã giao lãnh đạo tỉnh Tây Ninh. Tiếp đoàn có Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm, cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

Toàn cảnh buổi tiếp Đoàn công tác Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm chào mừng bà Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng các thành viên Đoàn đến thăm Tây Ninh và thông tin nhanh về tiềm năng, thế mạnh; tình hình phát triển kinh tế - xã hội; công tác xúc tiến, mời gọi đầu tư và những định hướng phát triển của tỉnh.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm nhấn mạnh, Tây Ninh đang cùng Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh trong khu vực đẩy mạnh đầu tư hạ tầng hình thành kết nối giao thông liên kết vùng, phấn đấu đến năm 2030 hệ thống giao thông kết nối vùng Đông Nam bộ sẽ đồng bộ, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế của vùng, địa phương và thu hút đầu tư nước ngoài.

Riêng năm 2023, Tây Ninh đạt được một số kết quả nổi bật về kinh tế: tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP đạt 6,2%, là một trong những tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt cao hơn so với trung bình chung của cả nước và đứng thứ 2 so với khu vực miền Đông Nam bộ về thu hút đầu tư nước ngoài, là 1 trong những địa phương nằm trong danh sách 15 tỉnh có thu hút đầu tư nước ngoài cao.

Đến nay, tỉnh thu hút đầu tư khoảng 370 doanh nghiệp trong nước và nước ngoài với tổng số vốn đăng ký đầu tư trên 90 triệu USD. Tây Ninh có tỷ lệ xuất khẩu tương đối khá, các thị trường xuất khẩu chính là: EU, Hoa Kỳ… 

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm tiếp bà Susan Burns - Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, tỉnh Tây Ninh rất tôn trọng và luôn quan tâm xây dựng mối quan hệ hữu nghị hợp tác rất tốt với các tỉnh giáp biên thuộc Vương quốc Campuchia, tạo đường biên giới ổn định. Cùng sự kiện Việt Nam và Hoa Kỳ vừa nâng cấp mối quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện, hy vọng rằng đó là động lực phát triển mạnh hơn nữa về giao thương kinh tế, thương mại, giao thoa về văn hóa giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, Bí thư Tỉnh uỷ mong muốn Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục quan tâm, giới thiệu và tạo điều kiện cho tỉnh Tây Ninh kết nối với các doanh nghiệp Hoa Kỳ để trao đổi, mời gọi đầu tư ở các lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

Bà Susan Burns - Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh tặng quà lưu niệm cho Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm.

Bà Susan Burns - Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh, những định hướng phát triển kinh tế của Tây Ninh. Bà cho biết, Hoa Kỳ có các chương trình hỗ trợ kỹ thuật, chương trình nghiên cứu khả thi các dự án liên quan đến các lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; doanh nghiệp Hoa Kỳ rất quan tâm đến đầu tư và phát triển năng lượng tái tạo. Bà mong muốn trong thời gian tới, nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư Hoa Kỳ sẽ có cơ hội tìm hiểu, đầu tư tại tỉnh Tây Ninh.

Tố Tuấn