Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng Lãnh sự quán Hà Lan và đại diện Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam chào xã giao lãnh đạo tỉnh 

Cập nhật ngày: 17/04/2021 - 21:57

BTNO - Sáng 17.4, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc chủ trì buổi lễ đón tiếp và làm việc với đoàn công tác do ông Carel Jacob Johan- Tổng Lãnh sự quán Hà Lan và ông Ivo Hooghe- Bí thư thứ nhất phụ trách hợp tác và phát triển, Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam đến chào xã giao.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm tặng quà lưu niệm cho ông Ivo Hooghe- Bí thư thứ nhất phụ trách hợp tác và phát triển, Đại sứ quán Vương quốc Bỉ tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc thông tin về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, thế mạnh và định hướng phát triển, nhất là phát triển nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, giữa Việt Nam và hai nước Hà Lan, Bỉ có mối quan hệ tốt đẹp, thúc đẩy sự hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Cùng với cả nước, Tây Ninh đã và đang thực hiện cải cách hành chính, tăng cường chính sách mở cửa, thu hút đầu tư nước ngoài, nhất là các dự án đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Tây Ninh đang xây dựng một nền nông nghiệp phát triển theo chuỗi giá trị, với các sản phẩm an toàn, chất lượng, hướng đến xuất khẩu sang các nước châu Âu.

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng với đoàn.

Thông qua cuộc gặp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc mong muốn các Đại sứ là cầu nối để các doanh nghiệp Hà Lan và Bỉ tiếp tục đầu tư vào Tây Ninh, góp phần thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và hai nước.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm khẳng định, Tây Ninh luôn ủng hộ và tạo mọi điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp Hà Lan và Bỉ đến hợp tác đầu tư tại tỉnh.

Phát biểu tại buổi chào xã giao, Tổng Lãnh sự quán Hà Lan Carel Jacob Johan và ông Ivo Hooghe- đại diện Đại sứ quán Bỉ cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, thân tình của lãnh đạo tỉnh dành cho đoàn.

Hai Đại sứ cho rằng, mối quan hệ giữa Việt Nam với Hà Lan và Bỉ phát triển tốt đẹp, là tiền đề quan trong để các doanh nghiệp Hà Lan và Bỉ sẵn sàng hợp tác, đầu tư vào Tây Ninh.

Đại sứ Hà Lan và Bỉ tặng lãnh đạo tỉnh Tây Ninh bức tranh lưu niệm.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh trao tặng các Đại sứ phần quà lưu niệm mang biểu tượng của Tây Ninh. Đáp lại, hai Đại sứ tặng lãnh đạo tỉnh bức tranh lưu niệm. Sau đó, đoàn đến dự lễ khánh thành Nhà máy ấp trứng gà công nghệ cao Bel Gà Tây Ninh, tại phường An Hoà, thị xã Trảng Bàng.

Minh Dương