Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng lãnh sự Vương quốc Anh tại TP. Hồ Chí Minh đến thăm, chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh

Cập nhật ngày: 28/09/2023 - 14:19

BTNO - Sáng 28.9, bà Emily Hamblin- Tổng lãnh sự Vương quốc Anh tại TP. Hồ Chí Minh cùng đoàn công tác đến thăm, chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc, cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh tiếp đoàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc tặng hoa cho Tổng lãnh sự Vương quốc Anh tại TP. Hồ Chí Minh Emily Hamblin.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cảm ơn bà Emily Hamblin cùng đoàn công tác Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh đến thăm, chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, tình hình thu hút đầu tư của tỉnh, công tác tiếp nhận viện trợ và tình hình hoạt động của các tổ chức phi chính phủ thuộc Vương quốc Anh tại Tây Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc giới thiệu những thế mạnh, tiềm năng, lợi thế của tỉnh, cũng như các định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Trong đó, nhấn mạnh tỉnh đã và đang tập trung triển khai các dự án về hạ tầng giao thông để đẩy mạnh thúc đẩy phát triển kinh tế vùng, như dự án đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Mộc Bài; cao tốc Gò Dầu – Xa Mát…tỉnh kêu gọi và thúc đẩy phát triển khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài làm động lực tăng trưởng, nghiên cứu đề xuất xây dựng sân bay tại Tây Ninh trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc tiếp bà Emily Hamblin.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, bên cạnh tập trung phát triển công nghiệp, Tây Ninh ưu tiên phát triển nông nghiệp công nghệ cao, phát triển dịch vụ du lịch. Trong thời gian qua, du lịch Tây Ninh phát triển ấn tượng, với nhiều loại hình như du lịch tâm linh, du lịch sinh thái…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cảm ơn bà bà Emily Hamblin, cũng như các tổ chức phi chính phủ Vương quốc Anh đã quan tâm đồng hành với tỉnh trong công tác an sinh xã hội, trong đó có Hiệp hội CNCF đã tài trợ cho dự án Trung tâm Nuôi dạy trẻ khiếm thị  Tây Ninh từ năm 2000 đến nay.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc mong muốn trong thời gian tới, bà Emily Hamblin, cũng như các tổ chức phi chính phủ Vương quốc Anh sẽ tiếp tục quan tâm về công tác an sinh xã hội và dành tình cảm cho Tây Ninh. Mong muốn Tây Ninh sẽ tiếp nhận nhiều dự án đầu tư từ Vương quốc Anh trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc tặng quà lưu niệm cho bà Emily Hamblin.

Cảm ơn Chủ tịch UBND tỉnh cũng như lãnh đạo các đơn vị đã đón tiếp đoàn chu đáo, nồng hậu, bà Emily Hamblin vui mừng khi mối quan hệ giữa 2 nước Việt Nam - Vương quốc Anh không ngừng được củng cố và phát triển trên phương diện song phương lẫn đa phương, nhất là 2 nước vừa tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Bà Emily Hamblin vui mừng khi biết lãnh đạo tỉnh Tây Ninh luôn tạo điều kiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp Anh đầu tư tại Tây Ninh và sau chuyến công tác, bà Emily Hamblin mong muốn sẽ có nhiều nhà đầu tư của Vương quốc Anh đến tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại Tây Ninh.

Đoàn công tác chụp hình lưu niệm với lãnh đạo UBND tỉnh.

Tố Tuấn