BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam: Kiểm tra công tác bảo đảm ATGT trong công nhân, viên chức, lao động tỉnh Tây Ninh

Cập nhật ngày: 15/05/2009 - 12:13

Chiều ngày 13.5.2009, Đoàn kiểm tra thực hiện Nghị quyết Liên tịch số 01 của Tổng Liên đoàn lao động (TLĐLĐ) Việt Nam và Uỷ Ban ATGT Quốc gia do ông Tạ Văn Mạnh- Uỷ viên Ban chấp hành TLĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch CĐ ngành GTVT- Phó Ban thường trực Ban Chỉ đạo ATGT của TLĐLĐ đã đến làm việc với LĐLĐ Tây Ninh. Tiếp đoàn có lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Ban ATGT tỉnh, Cảnh sát Giao thông tỉnh và các Ban trực thuộc LĐLĐ tỉnh.

Theo báo cáo của LĐLĐ tỉnh, trong 5 năm qua, các cấp công đoàn đã tổ chức 82 lớp tập huấn cho 5.451 lượt tuyên truyền viên công đoàn. Trong đó phát cho cơ sở 3.900 tập tài liệu, 3.000 tờ rơi các loại, tổ chức được 4.500 lượt CĐCS ký cam kết với công đoàn cấp trên và khoảng 150.000 lượt CNVCLĐ ký cam kết với CĐCS thực hiện tốt Luật Giao thông. Tổ chức thi lấy giấy phép lái xe cho 1.490 CNVCLĐ, cấp mũ bảo hiểm cho hơn 5.000 lượt CNVCLĐ. Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh còn phối hợp với Ban ATGT tỉnh tổ chức hội thảo, hội thi lái xe mô tô, ô tô giỏi… Về công tác khen thưởng LĐLĐ tỉnh đã đề nghị Ban ATGT tỉnh khen thưởng 25 tập thể, 6 cá nhân; LĐLĐ tỉnh khen 18 tập thể, 9 cá nhân, đề nghị Tổng LĐLĐVN khen 5 tập thể; CĐ ngành GTVT VN khen 1 tập thể.

Phó Ban thường trực Ban chỉ đạo ATGT – TLĐLĐ Việt Nam Tạ Văn Mạnh đánh giá cao những kết quả mà LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã làm được, nhất là việc phối hợp với Ban ATGT tỉnh trong thực hiện Nghị quyết Liên tịch số 01. Trong thời gian tới, LĐLĐ tỉnh cần chú ý tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động CNLĐ trong các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, nhất là ở các khu, cụm công nghiệp tham gia giữ gìn trật tự ATGT tốt hơn, góp phần hạn chế số vụ tai nạn giao thông trong toàn tỉnh.

ĐỨC TIẾN


 
Liên kết hữu ích