Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng rà soát việc phân lô, tách thửa đất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh 

Cập nhật ngày: 18/06/2022 - 20:26

BTNO - Ông Trần Quang Khải- Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, trước tình trạng “sốt đất ảo”, nhất là việc tách thửa, phân lô đất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh, đơn vị đã báo cáo với UBND tỉnh vấn đề trên.

Khu đất nông nghiệp tại phường  Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh bị giới đầu cơ “xẻ thịt” để thực hiện việc bán nền.

Sở Tài nguyên và Môi trường đã tham mưu, đề xuất UBND tỉnh thành lập đoàn Thanh tra liên ngành do Thanh tra tỉnh làm trưởng đoàn, thanh tra toàn diện các khu đất ở khu vực núi Bà thuộc địa bàn thành phố Tây Ninh và huyện Dương Minh Châu. Trong quá trình thanh tra tạm ngưng giải quyết các thủ tục tách thửa đất nông nghiệp cũng như việc chuyển nhượng đất nông nghiệp đã tách ra từ khu vực này, cho đến khi có kết luận thanh tra.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh chỉ đạo UBND cấp huyện thực hiện rà soát việc phân lô tách thửa đất nông nghiệp trên địa bàn của mình quản lý, có biện pháp xử lý và báo cáo kết quả về UBND tỉnh.

Đất nông nghiệp tại xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu bị phân thành nhiều lô để bán nền.

Trước đó, Báo Tây Ninh cũng có nhiều bài viết phản ánh về tình trạng “sốt đất ảo”, trong đó có vấn đề “xẻ thịt” đất nông nghiệp để phân lô bán nền của một số đầu nậu nhằm trục lợi, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương, có thể phá vỡ quy hoạch.

T.P