BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng thống Chile thúc đẩy Quốc hội thông qua dự luật cắt giảm giờ làm việc

Cập nhật ngày: 24/08/2022 - 10:37

BTNO - Ngày 23/8, Tổng thống Chile Gabriel Boric yêu cầu Quốc hội nước này đẩy nhanh quá trình xem xét thông qua dự luật cắt giảm giờ làm việc tối đa từ 45 giờ/tuần xuống còn 40 giờ/tuần.

Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, phát biểu tại dinh Tổng thống, ông Boric nhấn mạnh dự luật này là công cụ thiết yếu để xây dựng một Chile công bằng hơn và hòa nhập hơn.

Trong số những điểm mới mà chính phủ của ông Boric đưa vào dự luật có điều khoản giảm số giờ làm việc trong tuần trong 5 năm, qua đó cho phép các doanh nghiệp từng bước thích ứng với luật lao động mới.

Cụ thể, Chính phủ Chile đề xuất cắt giảm giờ làm việc từ 45 giờ/tuần xuống 44 giờ/tuần trong năm đầu tiên sáng kiến này có hiệu lực. Trong năm thứ 3, số giờ làm việc tối đa trong tuần tại Chile sẽ giảm xuống còn 42 giờ. Mục tiêu cắt giảm giờ làm việc xuống còn 40 giờ/tuần sẽ hoàn thành vào năm thứ 5 kể từ khi luật mới có hiệu lực.

Sáng kiến cắt giảm giờ làm việc tối đa xuống còn 40 giờ/tuần được Đảng Cộng sản Chile trình bày lần đầu tiên trước Quốc hội vào năm 2017. Sáng kiến này được Hạ viện Chile thông qua vào năm 2019 nhưng bị đình trệ tại Thượng viện kể từ đó đến nay./.

BTNO