BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng thống Hàn Quốc chia buồn tin thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch 

Cập nhật ngày: 23/01/2022 - 12:20

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In hôm 22/1 đã gửi lời chia buồn và bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc trước tin thiền sư Thích Nhất Hạnh qua đời.

"Những bước chân, lời nói và lời dạy của thiền sư sẽ luôn sống mãi lòng mọi người", Yonhap trích lại một bài viết của Tổng thống Moon Jae In đăng trên mạng xã hội ngày 22/1.

"Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất. Thiền sư Thích Nhất Hạnh được xem như 'Phật sống', được tôn quý và có nhiều sức ảnh hưởng", ông Moon viết trên tài khoản Twitter cá nhân.

Tổng thống Hàn Quốc cũng gọi nhà sư là "một nhà hoạt động Phật giáo, người thể hiện tình yêu của mình đối với nhân loại thông qua các hành động".

Thiền sư Thích Nhất Hạnh năm 2007. Ảnh: National Catholic Reporter.

Ông nhớ lại hai lần thiền sư đến Hàn Quốc và ca ngợi những bài thuyết giảng của ông giúp mọi người trên thế giới hiểu hơn về Phật giáo, chánh niệm và lòng nhân ái.

"Ông là một trong những nhà lãnh đạo tinh thần của nhiều người trên thế giới mà tôi rất kính trọng. Tôi tìm thấy ở nhà sư tình yêu thương nhân loại trong từng hành động, hành trình khắp thế giới với sứ mệnh phản chiến, ủng hộ hòa bình và quyền con người", lãnh đạo Hàn Quốc chia sẻ.

Ông Moon chia sẻ thêm thông điệp về thực hành chánh niệm của thiền sư Thích Nhất Hạnh đã giúp mọi người trên thế giới sống trong hòa bình.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã viên tịch vào 0h ngày 22/1 tại Tổ đình Từ Hiếu (phường Thủy Xuân, Thừa Thiên - Huế) trụ thế 95 năm.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã có hơn 40 năm sống ở nước ngoài, và lập trung tâm tu học ở nhiều nơi. Năm 2014, ông gặp một biến cố về sức khỏe - được chẩn đoán là tai biến mạch máu não - và được đưa sang Mỹ điều trị.

Ngày 5/1/2020, ông trở về Tổ đình Từ Hiếu để tĩnh dưỡng và ở đó cho đến ngày mất.

Nguồn Zing