BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng thống Mỹ Donald Trump hủy sự kiện tranh cử tại Florida 

Cập nhật ngày: 24/07/2020 - 10:39

Tổng thống Mỹ Donald hủy Hội nghị Toàn quốc của đảng Cộng hòa ở bang Florida vào tháng 8 "để bảo vệ người dân Mỹ" sau khi số ca nhiễm nCoV tăng vọt.

"Thời điểm tổ chức sự kiện không phù hợp, nhất là khi Florida đang chứng kiến đợt bùng phát gần đây. Đây không phải lúc tổ chức một hội nghị lớn và tập trung đông người. Tôi đã yêu cầu các trợ lý hủy sự kiện để bảo vệ người dân Mỹ", Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm 23/7.

Tổng thống Mỹ đã chuyển một phần hội nghị khỏi bang Bắc Carolina vì quy định cách biệt cộng đồng, cấm tụ tập đông người nhằm ngăn nCoV lây lan. Tuy nhiên, sự tăng vọt số ca nhiễm tại Florida cũng khiến nhiều thành viên đảng Cộng hòa rút khỏi sự kiện.

Trump trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm 23/7. Ảnh: Reuters.

"Một số đại biểu Cộng hòa vẫn sẽ gặp nhau tại địa điểm ban đầu ở Charlotte, Bắc Caronlina, từ ngày 24/8", ông chủ Nhà Trắng nói, thêm rằng ông vẫn sẽ phát biểu tại sự kiện kéo dài một tuần nhưng sẽ theo hình thức khác, có thể là "diễn thuyết từ xa".

Tổng thống Trump đã thông báo cho Thống đốc Florida Ron DeSantis về quyết định này, trong bối cảnh Mỹ đang chứng kiến số ca nhiễm nCoV mới tăng vọt. Florida hiện là một trong những bang có đà tăng ca nhiễm cao nhất, tới nay đã ghi nhận gần 390.000 người nhiễm nCoV và hơn 5.600 người đã chết.

Kể từ hồi tháng 6, Mỹ đã chứng kiến ca nhiễm mới tăng nhanh trở lại và hiện ca tử vong cũng có dấu hiệu tăng cao. Các chuyên gia cảnh báo số người chết do nCoV ở Mỹ có thể tăng đột biến sau khi ca nhiễm mới và trường hợp phải nhập viện gần đây liên tục vượt kỷ lục.

Mỹ đã ghi nhận hơn 4,1 triệu ca nhiễm và hơn 147.000 người chết. Mô hình nghiên cứu mới của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ cuối tháng trước dự đoán ca tử vong do nCoV ở nước này có thể tăng lên 150.000 vào tháng tới.

Nguồn VNE