BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng thống Mỹ khẳng định sức khỏe ổn định 

Cập nhật ngày: 04/10/2020 - 14:26

Ngày 3/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo trên mạng xã hội Twitter rằng ông đang cảm thấy khỏe mạnh với sự trợ giúp của các bác sĩ và y tá tại Trung tâm Y tế quân đội quốc gia Walter Reed.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng, Washington, DC, ngày 9/9/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Tổng thống Trump nêu rõ: "Các bác sĩ, y tá và tất cả mọi người tại Trung tâm Y tế Walter Reed vĩ đại, cũng như những người từ các trung tâm phi thường khác đã tham gia giúp đỡ họ, tất cả đều thật tuyệt vời. Tiến triển to lớn đã đạt được trong vòng 6 tháng qua trong công cuộc chiến đấu chống dịch bệnh này. Với sự giúp đỡ của họ, tôi đang cảm thấy khỏe mạnh".

Trước đó cùng ngày, đội ngũ y tế của Tổng thống Trump cho biết, quá trình điều trị COVID-19 của ông chủ Nhà Trắng đang tiến triển rất tốt. Tuy nhiên, một nguồn thạo tin về sức khỏe của ông Trump tiết lộ tình trạng của ông chủ Nhà Trắng là "rất đáng quan ngại" trong vòng 24 giờ đồng hồ qua.

Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley tuyên bố, sức khỏe của Tổng thống Mỹ Donald Trump "ổn định" và ông không bị sốt trong vòng 24 giờ qua, sau khi ông được thông báo dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hôm 2/10. Bác sĩ Conley nêu rõ: "Chúng tôi đã theo dõi chức năng các bộ phận tim, thận, gan của ông. Tất cả đều bình thường. Sáng nay, Tổng thống không phải thở oxy, không có triệu chứng khó thở và vẫn đi lại quanh khu vực y tế ở Nhà Trắng". Ông bày tỏ "vô cùng hài lòng với tiến triển của Tổng thống".


Đội ngũ y tế của Tổng thống Trump cho hay ông không phải thở oxy hay sử dụng thuốc hydroxychloroquine. Theo ông Conley, Tổng thống Trump đã bắt đầu điều trị bằng thuốc Remdesivir, một loại thuốc được biết tới như một cách để giúp bệnh nhân phục hồi.

Trong khi đó, một loạt hãng truyền thông Mỹ như CNN, CBS, Bloomberg dẫn nguồn thạo tin về sức khỏe Tổng thống Trump cho hay: "Các cơ quan của Tổng thống trong vòng 24 giờ qua cho thấy tình trạng rất đáng quan ngại và 48 giờ sắp tới sẽ mang tính quyết định với sức khỏe của tổng thống. Chúng tôi vẫn chưa ở trên con đường rõ ràng hướng tới bình phục hoàn toàn".

Nguồn TTXVN