BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng thống Mỹ - Nga sắp điện đàm về khủng hoảng Ukraine 

Cập nhật ngày: 12/02/2022 - 15:17

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin vào tối 12-2-2022 (theo giờ Matxcơva), Điện Kremlin thông báo.

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin vào tối 12-2-2022 (theo giờ Matxcơva)

Cuộc điện đàm sắp diễn ra sau đề nghị bằng văn bản của Nhà Trắng. 2 nhà lãnh đạo Mỹ và Nga được cho là sẽ thảo luận về những căng thẳng hiện nay xung quanh Ukraine.

“Phía Mỹ đề nghị điện đàm với Tổng thống Putin và cuộc trao đổi sẽ diễn ra vào tối mai theo giờ Matxcơva”, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết hôm 11-2.

Cuộc điện đàm giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Nga Vladimir Putin được lên lịch trong bối cảnh Mỹ nâng cao cảnh báo về Ukraine. Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ, Jake Sullivan đã kêu gọi công dân Mỹ rời Ukraine, đồng thời cho rằng cuộc tấn công của Nga có thể xảy ra “bất cứ ngày nào”.

Các quan chức Mỹ ngày 9-2-2022 cũng cho biết, binh sĩ Mỹ ở Ba Lan đang chuẩn bị kế hoạch hỗ trợ công dân Mỹ tại Ukraine sơ tán về nước, nếu Nga tấn công Ukraine.

Nga được cho là đã triển khai hơn 100.000 quân gần biên giới Ukraine, nhưng Matxcơva phủ nhận lên kế hoạch tấn công Ukraine.

Trước đó, từ cuối tháng 10-2021, Mỹ đã tuyên bố rằng Nga đang chuẩn bị tấn công Ukraine, trong khi Matxcơva gọi những cáo buộc này là “tin giả”.

Nguồn  RT/Reuters