BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng thống Mỹ sa thải Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ 

Cập nhật ngày: 09/04/2019 - 15:14

Ông Alles bị sa thải chỉ một ngày sau khi Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ từ chức sau cuộc gặp với Tổng thống tại Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông báo sa thải Giám đốc Cơ quan Mật vụ Randolph Alles. Nguồn: Huffpost

Nhà Trắng ngày 8-4 (giờ địa phương) thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thay thế Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) Randolph Alles bằng một điệp viên kỳ cựu của USSS James Murray vào tháng sau.

"Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ Randolph Alles đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại cơ quan này trong hai năm và Tổng thống rất biết ơn sự phụng sự của ông cho đất nước hơn 40 năm qua", thông báo cho hay.

Randolph Alles. Ảnh: Getty Images

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết ông Murray sẽ tiếp quản vị trí lãnh đạo của ông Alles kể từ tháng 5 tới tại cơ quan chuyên trách bảo vệ Tổng thống Trump và các quan chức hàng đầu khác của Mỹ.

Ông James Murray sẽ tiếp quản vị trí lãnh đạo của ông Alles kể từ tháng 5 tới. Ảnh: USSS

Trước đó, kênh truyền hình CNN đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 8-4 đã ra lệnh sa thải Giám đốc USSS, một ngày sau quyết định từ chức của một quan chức cấp cao khác trong lĩnh vực an ninh quốc gia, Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen. 

Người kế nhiệm của ông Alles, James Murray từng là đặc vụ phụ trách phòng hiện trường của USSS và giữ chức vụ Phó Trợ lý Giám đốc văn phòng phụ trách các chiến dịch bảo vệ của cơ quan này.

Nguồn SGGPO


Liên kết hữu ích