BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng thống Nga bổ nhiệm Tổng tham mưu trưởng mới

Cập nhật ngày: 10/11/2012 - 05:26

Hôm 9.11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã sa thải Tổng tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Nikolai Marakov và bổ nhiệm Tướng Valery Gerasimov (ảnh), một cựu chỉ huy tại Quân khu Bắc Caucasus trong cuộc chiến Chechnya lần thứ hai, lên thay.

Động thái mới này diễn ra trong đợt cải tổ quân đội sau khi ông Putin sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Anatoly Serdyukov cách đây vài ngày để mở đường cho cuộc điều tra về một vụ bê bối tham nhũng. Người được bổ nhiệm thay thế ông Anatoly Serdyukov  là Sergei Shoigu, một cựu Bộ trưởng tình trạng khẩn cấp, thống đốc khu vực, và là một đồng minh kiên định của ông Putin.

Ông Anatoly Serdyukov gần đây bị tố cáo có dính líu đến vụ lừa đảo bất động sản trị giá 100 triệu USD của Công ty Oboronservis, trực thuộc Bộ Quốc phòng Nga.

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đã tiến cử Tướng Valery Gerasimov cho vị trí Tổng tham mưu trưởng lực lượng vũ trang sau khi nhận được đơn từ chức của ông Marakov trong ngày 9.11 và được Tổng thống Putin chấp thuận.

“Tôi nghĩ bộ trưởng Quốc phòng đã đề cử một người thích hợp. Mong ông làm việc hiệu quả và phát huy tối đa khả năng”, ông Putin nói khi tiếp kiến ông Gerasimov tại điện Kremlin với sự tham dự của ông Shoigu.

Trước khi được bổ nhiệm làm Tổng tham mưu trưởng, ông Gerasimov là Tư lệnh Quân khu miền Trung của Nga.

TÙNG LÂM

Theo Ria Novosti