BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng thống Nga: Cần quyết liệt chống lạm phát, đói nghèo và thất nghiệp

Cập nhật ngày: 25/04/2012 - 05:05

Sau khi ông Vladimir Putin giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga vừa qua, dường như chắc chắn rằng, Tổng thống sắp mãn nhiệm Dmitry Medvedev (ảnh) sẽ thay ông Putin nắm giữ chức Thủ tướng. Phát biểu tại phiên họp Hội đồng Liên bang (Thượng viện) hôm 24.4, ông Medvedev nhấn mạnh, chính phủ mới của ông sẽ tập trung thực hiện việc chống lạm phát, đói nghèo và tình trạng thất nghiệp.

“Cả 3 vấn đề này cần phải được ưu tiên giải quyết hàng đầu đối với chính phủ mới” – Tổng thống Nga sắp mãn nhiệm nói. “Tỷ lệ đói nghèo tại Nga vẫn quá cao hoặc có những nơi tỷ lệ thất nghiệp còn cao hơn tỷ lệ trung bình của cả nước. Nhiều gia đình đông con nhưng không được đưa vào danh sách hỗ trợ hộ nghèo dù họ đáng được điều đó”.

Tổng thống Medvedev cho biết thêm, theo số liệu thống kê, 50% gia đình có hai con tại Nga có nguy cơ rơi vào tình trạng đói nghèo. Tỷ lệ này lên đến 70% đối với gia đình có ba con. “Đó là điều không chấp nhận được, cần phải nhanh chóng kéo giảm và khắc phục” – ông Medvedev nhấn mạnh.

Dự kiến, ông Medvedev sẽ được bổ nhiệm giữ chức Thủ tướng ngay khi ông Putin nhậm chức Tổng thống vào tháng 5 tới.

TÙNG LÂM

Theo RIA Novosti