BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng thống Nga Putin sắp công du nước ngoài 

Cập nhật ngày: 29/08/2023 - 10:03

Thư ký báo chí của Tổng thống LB Nga, ông Dmitry Peskov, ngày 28/8 cho biết Tổng thống Vladimir Putin đã lên kế hoạch thực hiện các chuyến công du nước ngoài.

Tổng thống Nga Vladimir Putin dự kiến công du nước ngoài vào mùa Thu năm nay. (Nguồn: AFP)

Trả lời họp báo thường kỳ, ông Peskov thông báo: “Đã lên kế hoạch vào mùa Thu. Chúng tôi sẽ thông báo vào thời điểm thích hợp”.

Tái khẳng định cuộc gặp giữa Tổng thống Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan sẽ diễn ra trong thời gian tới, đại diện Điện Kremlin không bình luận về khả năng ông Erdogan tới thăm Nga, "bởi vì có những thỏa thuận nhất định về ngày công bố và chúng tôi dự định tuân thủ những thỏa thuận này”.

Tại cuộc điện đàm ngày 2/8, Tổng thống Putin và người đồng cấp Erdogan đã đồng ý gặp nhau. Ông Peskov cho hay, hai Tổng thống sẽ thảo luận về vấn đề xung đột Ukraine và gia hạn thỏa thuận ngũ cốc.

Theo thông báo cùng ngày 28/8 của người phát ngôn đảng cầm quyền Thổ Nhĩ Kỳ Omer Celik, ông Erdogan sẽ sớm đến thăm Nga để thảo luận với người đồng cấp nước chủ nhà về việc khôi phục thỏa thuận vận chuyển ngũ cốc qua Biển Đen.

Trước đó, hãng Bloomberg đưa tin ông Erdogan có thể gặp nhà lãnh đạo Nga vào ngày 8/9 trước khi tới New Delhi (Ấn Độ) để tham dự hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20).

Nguồn baoquocte