BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng thống Obama đề cử một thành viên Đảng Cộng hoà làm giám đốc FBI

Cập nhật ngày: 31/05/2013 - 05:46
HTML clipboard

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã quyết định đề cử ông James Comey– thành viên Đảng Cộng hoà, từng làm việc trong Bộ Tư pháp thời cựu Tổng thống George W. Bush, làm Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI). 

Ông James Comey– thành viên Đảng Cộng hoà, được Tổng thống Barack Obama đề cử cho vị trí giám đốc FBI. Ảnh: presstv

Nếu được lựa chọn, ông James Comey, 52 tuổi, sẽ thay thế ông Robert Mueller, người sẽ thôi chức Giám đốc FBI vào tháng 9 tới theo luật định. Theo quy định, mỗi giám đốc FBI sẽ có thời gian phục vụ kéo dài 10 năm. Nhiệm kỳ của ông Mueller đáng lẽ đã hết hạn vào tháng 9.2011, song Tổng thống Obama và Quốc hội Mỹ đã yêu cầu ông giữ chức vụ này thêm 2 năm.

Ông Comey, 52 tuổi, là Phó Tổng chưởng lý dưới thời cựu Tổng thống George W.Bush, từng là luật sư cho các khu vực phía Nam của New York. Trong vai trò của một trợ lý luật sư ở quận Đông Virginia, James Comey được giao xử lý vụ đánh bom vào một căn cứ quân sự của Mỹ ở khu vực tháp Khobar, Saudi Arabia làm 17 binh sĩ Mỹ thiệt mạng.

James Comey là luật sư chính cho Tập đoàn Hàng không vũ trụ Lockheed Martin đến năm 2010. Gần đây, Comey làm việc tại Khoa Luật của Trường Đại học Columbia với tư cách là một học giả nghiên cứu cao cấp sau khi làm việc cho Quỹ Đầu tư Bridgewater Associates từ năm 2010 đến năm 2013. 

Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận về quyết định của Tổng thống Obama. Quyết định đề cử này của Tổng thống Obama nằm trong loạt thay đổi hàng ngũ lãnh đạo trong chính quyền của ông.

Hồi đầu năm nay, Thượng viện Mỹ đã chính thức bổ nhiệm ông Jack Lew, 57 tuổi giữ chức Bộ trưởng Tài chính nước này. Tiếp đó, hôm 27.2, Mỹ cũng có Bộ trưởng Quốc phòng mới là ông Chuck Hage thay thế ông Leon Panetta.

THUÝ TRINH

Theo presstv