BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng thống Philippines bổ nhiệm ông Ochoa làm thường trực Bộ Nội vụ

Cập nhật ngày: 22/08/2012 - 05:08

Tổng thống Philippines, Benigno Aquino III đã chỉ định Thư ký điều hành phủ Tổng Thống Philippines, ông Paquito Ochoa Jr. làm thường trực Bộ Nội vụ và Chính quyền địa phương (DILG) sau cái chết của Bộ trưởng Nội vụ Jesse Robredo (ảnh).

Hôm 21.8, ông Ramon Carandang, Thư ký phụ trách Kế hoạch Chiến lược và Phát triển Tuyên truyền của Tổng thống (PCDSPO) đã xác nhận quyết định bổ nhiệm của Tổng thống Benigno Aquino III đối với ông Paquito Ochoa Jr.

Cũng trong ngày 21.8, thợ lặn đã tìm thấy xác của Bộ trưởng Jesse Robredo - một trong những chính trị gia có ảnh hưởng nhất của Philippines, 3 ngày sau khi chiếc máy bay hạng nhẹ chở ông và 3 người khác đâm xuống biển.

Thi thể của ông Jesse Robredo được tìm thấy vào khoảng 8 giờ 15 phút sáng 21.8 ở độ sâu 60m dưới biển, cách bờ biển  Masbate, miền Trung Philippines 800m, nơi chiếc máy bay lao xuống hôm 18.8.

Được biết, ông Robredo gặp nạn khi đang đi công tác từ miền Trung Philippines tới Naga. Máy bay gặp trục trặc động cơ và rơi ngay sau khi rời đường băng và lao xuống biển. Phụ tá của ông Robredo sống sót trong vụ tai nạn và không bị thương nặng sau khi tự thoát khỏi chiếc máy bay đang chuẩn bị chìm. Người này sau đó được ngư dân cứu.

Chính phủ Philippines đã lập một uỷ ban liên ngành để chuẩn bị quốc tang cho cố Bộ trưởng Jesse Robredo, bắt đầu vào ngày 21.8 cho đến khi hoàn thành việc chôn cất ông.

Dinh tổng thống cũng yêu cầu tất cả các văn phòng chính phủ trên cả nước treo cờ rủ để tưởng nhớ ông Robredo.

THUÝ TRINH

Theo THX