BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng thống Putin khẳng định 'chìa khoá' giải quyết vấn đề Ukraine nằm trong tay phương Tây 

Cập nhật ngày: 15/06/2023 - 09:07

Trả lời các câu hỏi của phóng viên chiến trường, Tổng thống Nga Putin khẳng định, chìa khoá giải quyết vấn đề Ukraine thuộc về phương Tây.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Ria Novosti

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có buổi gặp gỡ với các phóng viên chiến trường, trả lời các câu hỏi về tình hình của chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Về mục tiêu của chiến dịch quân sự này, Tổng thống Putin một lần nữa nhấn mạnh rằng, các mục tiêu của Nga không thay đổi kể từ khi chiến dịch bắt đầu. Theo ông Putin, chiến dịch quân sự đặc biệt là phản ứng của Nga đối với việc vượt qua "lằn ranh đỏ".

"Bản thân việc tiến hành một chiến dịch quân sự đặc biệt không phải đã là một phản ứng trước những động thái vượt qua lằn ranh đỏ hay sao? Đây là điều quan trọng nhất" - Tổng thống Putin nói với các phóng viên chiến trường.

Tổng thống Putin trong buổi gặp gỡ các phóng viên chiến trường. Ảnh: Ria Novosti

Tổng thống Putin khẳng định, chìa khoá để giải quyết vấn đề Ukraine thuộc về phương Tây.

"Nếu họ thực sự muốn chấm dứt cuộc xung đột này với sự giúp đỡ của các cuộc đàm phán, họ chỉ cần đưa ra một quyết định - ngừng cung cấp vũ khí và thiết bị. Thế là xong!" - Nhà lãnh đạo Nga nói.

Về cuộc phản công toàn diện của Ukraine, Tổng thống Putin cho biết, nó đã diễn ra kể từ ngày 4/6. Kiev đang sử dụng lực lượng dự bị và tấn công theo 4 hướng. Ông Putin cho biết, Ukraine đã không thành công ở mặt trận nào, và gánh tổn thất nặng nề. Theo đó, Lực lượng Vũ trang Ukraine đã mất ít nhất 160 xe tăng và 360 xe bọc thép. Đồng thời, Nga đã phá huỷ một lượng lớn thiết bị của Ukraine - chiếm 25-30% tổng khối lượng phương tiện chiến đấu mà phương Tây chuyển giao cho Kiev. Trên thực tế, tổn thất của Ukraine còn lớn hơn rất nhiều, bởi do vũ khí chính xác tầm xa của Nga phá huỷ.

Nhà lãnh đạo Nga chỉ ra lỗ hổng của thiết bị quân sự phương Tây trao cho Kiev.

"Bradley và Leopard đang cháy 'rất đẹp', đúng như chúng tôi mong đợi. Tôi không chắc họ có nhìn thấy không, song đạn bên trong xe tăng bắn ra phân tán, theo các hướng khác nhau" - Tổng thống Putin chia sẻ.

Không chỉ tổn thất về vũ khí, Ukraine còn hứng chịu tổn thất về nhân sự. So với đối phương, tỷ lệ tổn thất phía Nga chỉ là 1/10.

Nguồn BNA