BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng thống Putin ký luật phạt người thân của những phần tử khủng bố

Cập nhật ngày: 04/11/2013 - 05:41

Theo đạo luật mới được thông qua, những thiệt hại về vật chất và tinh thần gây ra trong một cuộc tấn công khủng bố sẽ được đền bù bởi thủ phạm và các thành viên gia đình.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (ảnh) hôm 3.11 đã ký một đạo luật buộc người thân của những phần tử khủng bố phải chi trả cho những thiệt hại gây ra trong các cuộc tấn công của họ.

Đạo luật do Tổng thống Putin đề xuất hồi tháng 9, trong đó, bao gồm cách xử trí đối với việc huấn luyện tại các doanh trại khủng bố, đã được quốc hội thông qua hồi cuối tháng 10 vừa qua.

Những nỗ lực nhằm vào gia đình những phần tử khủng bố đã đánh dấu những nỗ lực mới nhất của chính phủ Nga để dập tắt cuộc nổi dậy tại vùng bất ổn Bắc Caucasus, vốn cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người trong hơn 1 thập kỷ qua.

Theo đạo luật mới được thông qua, những thiệt hại về vật chất và tinh thần gây ra trong một cuộc tấn công khủng bố sẽ được đền bù bởi thủ phạm và các thành viên gia đình của thủ phạm, bố mẹ chồng (vợ) và những người có quan hệ thân thiết với thủ phạm.

Người được phát hiện có tham gia khoá huấn luyện nhằm tiến hành những hoạt động khủng bố sẽ đối mặt với mức phạt tối đa 10 năm tù giam và nộp phạt 500.000 rúp (15.700 USD). Bất kỳ ai tạo nên những mạng lưới khủng bố có thể lãnh án 20 năm tù giam và nộp phạt 1 triệu rúp.

Các cá nhân bị phát hiện là thành viên trong các tổ chức khủng bố có thể bị phạt 10 năm tù giam và nộp phạt 500.000 rúp…

TRINH DƯƠNG

Theo Ria Novosti