BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng thống Putin: Nga có thể thực hiện cuộc tấn công ‘không gì ngăn cản nổi’ 

Cập nhật ngày: 26/07/2021 - 09:03

Hải quân Nga có thể phát hiện bất kỳ kẻ thù nào và thực hiện “tấn công không gì ngăn cản nổi” nếu cần thiết, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố ngày 25/7, chỉ vài tuần sau khi một tàu chiến Anh chọc giận Nga khi đi qua vùng biển ngoài khơi bán đảo Crimea.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu dự cuộc duyệt binh của hải quân Nga ngày 25/7. (Ảnh: Reuters)

“Chúng tôi có khả năng phát hiện bất kỳ kẻ thù dưới nước, trên mặt biển và trên không nào, và nếu cần thiết sẽ có thể thực hiện một cuộc tấn công không gì ngăn cản được”, ông Putin nói trong buổi lễ duyệt binh của hải quân trên quảng trường St Petersburg.

Phát biểu được đưa ra sau sự vụ căng thẳng trên Biển Đen khi Nga nói đã bắn cảnh cáo và thả bom xuống đường di chuyển của một tàu chiến Anh để xua đuổi con tàu này khỏi vùng biển ngoài khơi bán đảo Crimea.

Anh gạt bỏ thông tin Nga đưa ra, nói rằng không có phát súng nào hay quả bom nào được thả khi con tàu đi qua.

Nga sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine từ năm 2014 nhưng phương Tây vẫn công nhận bán đảo nằm trên Biển Đen này là của Ukraine.

Tháng trước, ông Putin nói Nga có thể đã đánh đắm tàu chiến HMS Defender của Anh vì xâm phạm trái phép vùng biển mà không khơi mào Thế chiến 3. Nga cũng cáo buộc Mỹ đóng vai trò trong “hành động khiêu khích” đó.

Nguồn tienphong