BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng thống Putin tham dự tập trận tại Biển Đen

Cập nhật ngày: 30/03/2013 - 05:39

Hôm 29.3, Tổng thống kiêm Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Liên bang Nga Vladimir Putin (ảnh) đã bất ngờ tới vùng Biển Đen, miền Nam nước Nga để trực tiếp theo dõi cuộc tập trận quy mô lớn của Hải quân Nga ở vùng Biển Đen thuộc lãnh hải Liên bang Nga.

Một ngày trước đó, khi đang trên máy bay đến Sochi sau Hội nghị thượng đỉnh 5 nước BRICS tại Nam Phi, Tổng thống Putin bất ngờ ra chỉ thị cho Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu tổ chức cuộc tập trận tại Biển Đen, nhằm kiểm tra đột xuất khả năng trực chiến và sự phối hợp hành động của các đơn vị quân đội Nga.

Đây là lần thứ hai Nga tiến hành tập trận bất ngờ trong vòng hai tháng qua. Tham gia cuộc tập trận trên có 36 tàu chiến, khoảng 250 xe thiết giáp, hơn 20 khẩu đội pháo, 20 máy bay lên thẳng và máy bay tiêm kích thuộc hai căn cứ hải quân Nga tại Sevastopol và Novorosisk cùng 7.000 sĩ quan, thuỷ thủ. Ngoài ra còn có các đơn vị phản ứng nhanh thuộc binh chủng lính dù, lính thuỷ đánh bộ và lực lượng đặc nhiệm của Tổng cục tình báo- Bộ Tổng tham mưu thuộc các lực lượng vũ trang LB Nga.

Quyết định này khiến quốc tế bất ngờ. Tuy nhiên, theo thoả thuận quốc tế, Nga không phải thông báo trước cho các đối tác, trong đó có Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), về những cuộc tập trận có quy mô dưới 7.000 binh lính và sĩ quan tham gia.

Địa điểm lần diễn tập này là Sochi, khu vực Nga sẽ tổ chức Thế vận hội mùa Đông vào năm 2014. Được biết, lực lượng tham gia diễn tập sẽ hành quân khoảng 500km tiến đến địa điểm chỉ định, sau đó thực hiện các bài tập thực tế.

TRINH DƯƠNG

Theo Ria Novosti