BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng thống Somalia bị ám sát hụt

Cập nhật ngày: 04/09/2013 - 05:43
HTML clipboard

Tổng thống Somalia Hassan Sheikh Mohamed vừa thoát cuộc phục kích của một nhóm phiến quân ở gần khu định cư Buffow, sát cảng Merka, cách thủ đô Mogadishu khoảng 100km về phía Nam.

Những kẻ tấn công, vốn là thành viên nhóm phiến quân al-Shabab có liên hệ với cánh Al-Qaeda ở Somalia, đã mai phục đoàn xe hộ tống Tổng thống Hassan Sheikh Mohamed và bắn đạn tên lửa đẩy vào đoàn xe này.

Các thành viên lực lượng phiến quân al-Shabab ở Somalia. Ảnh: PressTV

Các nguồn tin ngoại giao cũng đã xác nhận có vụ tấn công trên, đồng thời cho biết, Tổng thống cùng đoàn tuỳ tùng của ông đã đến cảng Merka an toàn sau vụ phục kích.

Hồi tháng 5.2012, cựu Tổng thống Somalia Sheikh Sharif Sheikh Ahmed cũng từng thoát khỏi một cuộc mưu sát khi đoàn xe hộ tống ông bị những phần tử phiến quân Al-Qaeda phục kích.

Nhóm Hồi giáo cực đoan al-Shabab có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda, hoạt động mạnh mẽ nhằm chống phá chính phủ Somalia. Lực lượng gìn giữ hoà bình Liên minh châu Phi đã đánh bật nhóm cực đoan này khỏi Mogadishu từ năm 2011, tuy nhiên, chúng vẫn liên tiếp thực hiện các vụ tấn công liều chết tại thành phố này.

THUÝ TRINH

Theo PressTV