BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng thống Trump sẽ gặp lãnh đạo Kim Jong Un ngày 12/6 tại Singapore 

Cập nhật ngày: 10/05/2018 - 23:45

Tổng thống Trump thông báo trên Twitter rằng cuộc hội đàm thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ được tổ chức tại Singapore vào ngày 12/6, đồng thời ông thể hiện hy vọng "thế giới hòa bình".

Theo Reuters, Tổng thống Trump cho biết cuộc hội đàm thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ được tổ chức tại Singapore vào ngày 12/6.

"Cuộc gặp gỡ rất được chờ đợi giữa tôi và ông Kim Jong Un sẽ diễn ra tại Singapore vào ngày 12/6. Cả hai chúng tôi sẽ cố gắng tạo ra thời khắc đặc biệt cho hòa bình thế giới", Tổng thống Trump tiết lộ trên Twitter hôm 10/5.

Trump se gap Kim Jong Un ngay 12/6 tai Singapore hinh anh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo sẽ gặp nhà lãnh đạo Kim Jong Un tại Singapore vào ngày 12/6 tới. Ảnh chụp màn hình.

Tổng thống Trump bày tỏ kỳ vọng cao cho cuộc gặp tới đây với nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Trước đó, ông Trump nhiều lần thể hiện niềm tin rằng Bình Nhưỡng thật tâm muốn giải trừ hạt nhân và nhà lãnh đạo Kim Jong Un thực sự muốn đưa Triều Tiên trở lại với "thế giới thực".

Tuy vậy, Tổng thống Trump cũng không bỏ qua khả năng kế hoạch tổ chức gặp thất bại.

"Mọi thứ đều có thể là quá nóng vội. Nhiều điều may mắn có thể xảy ra và những điều không may cũng vậy. Tôi tin rằng cả hai phía đều muốn cùng ngồi xuống bàn đàm phán với nhau. Tôi nghĩ thỏa thuận này sẽ thành công", Tổng thống Trump phát biểu hôm 9/5.

Singapore được đánh giá là địa điểm lý tưởng cho cuộc gặp bởi đảo quốc này thuận lợi cho việc di chuyển của nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Bên cạnh đó, cuộc gặp tại Singapore sẽ tạo hiệu ứng truyền thông hiệu quả cho Tổng thống Trump bởi đây là một trong các trung tâm thương mại, du lịch lớn tại châu Á.

Trump se gap Kim Jong Un ngay 12/6 tai Singapore hinh anh 2

Đảo quốc Đông Nam Á Singapore được chọn làm nơi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên. Đồ họa: BBC.

Mỹ và Triều Tiên đang trong bầu không khí thuận lợi trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh giữa lãnh đạo hại nước. Trong ngày 10/5, ba công dân Mỹ từng bị Triều Tiên giam giữ đã được trả tự do và trở về nhà trong sự chào đón của vợ chồng Tổng thống Trump.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã hai lần thăm Triều Tiên và gặp mặt nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Ông Pompeo cho biết chuyến đi của ông hướng tới mục đích đầu tiên và quan trọng nhất là "xây dựng một hội nghị thượng đỉnh thành công giữa hai nhà lãnh đạo".

 

Nguồn Zing.vn