BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng thống Trump tuyên bố đáp trả các mối đe dọa đối với nước Mỹ 

Cập nhật ngày: 12/09/2019 - 08:33

Kỷ niệm ngày 11/9, Tổng thống Donald Trump tuyên bố đáp trả mạnh mẽ các mối đe dọa đối với nước Mỹ...

Nhiều hoạt động đã diễn ra tại thành phố New York và thủ đô Washington nhằm tưởng nhớ các nạn nhân của các vụ tấn công khủng bố khiến nước Mỹ và cả thế giới bang hoàng cách đây đúng 18 năm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters).

Tại thành phố New York, hàng nghìn người đã tham dự buổi lễ tưởng niệm tại nơi từng là địa điểm của Trung tâm thương mại thế giới. Buổi lễ bắt đầu trước 9h sáng 11/9 cùng với phút mặc niệm và tiếng chuông rung lên báo hiệu thời khắc Trung tâm thương mại thế giới bị hai máy bay lao vào và Tòa tháp đôi sụp đổ. Gia đình, người thân và bạn bè của gần 3.000 nạn nhân đã cùng đọc tên của những người thiệt mạng trong các vụ tấn công.

Tại thủ đô Washington, Tổng thống Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump đã tham gia lễ tưởng niệm tại Nhà Trắng. Ông Trump sau đó cũng đã tham dự lễ tưởng niệm tại Lầu Năm Góc, một trong các mục tiêu của các vụ tấn công khủng bố trong ngày 11/9/2001.

Tổng thống Trump khen ngợi những người tham gia công tác cứu hộ, bày tỏ sự cảm thông đối với gia đình các nạn nhân và tuyên bố sẽ đáp trả bất kỳ mối đe dọa nào đối với nước Mỹ với toàn bộ sức mạnh của quân đội Mỹ.

“Chúng ta không tìm kiếm xung đột và nếu bất kỳ ai tấn công nước Mỹ, chúng ta sẽ đáp trả với tất cả sức mạnh và ý chí bất khuất của nước Mỹ. Nếu vì một lý do nào đó kẻ thù quay lại nước Mỹ, chúng ta sẽ truy đuổi chúng tới mọi nơi và sử dụng sức mạnh mà nước Mỹ chưa từng dùng tới. Tôi không chỉ nói về sức mạnh hạt nhân, kẻ thù sẽ phải đối mặt với những điều chưa bao giờ biết tới”, Tổng thống Donald Trump nói.

Nguồn VOV