BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng thống Ukraine cách chức Tư lệnh Không quân Mykola Oleshchuk 

Cập nhật ngày: 31/08/2024 - 10:49

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã cách chức Tư lệnh Không quân nước này Mykola Oleshchuk và Trung tướng Anatoliy Kryvonozhka sẽ tạm thời chỉ huy lực lượng không quân nước này.

Tướng Mykola Oleshchuk. (Nguồn: Telegram)

Tối 30/8 (giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã cách chức Tư lệnh Không quân nước này Mykola Oleshchuk.

Trong bài phát biểu hàng ngày vào buổi tối, ông Zelensky tuyên bố: "Tôi đã quyết định thay thế Tư lệnh Không quân... Tôi vô cùng biết ơn tất cả các phi công quân sự của chúng ta."

Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết Trung tướng Anatoliy Kryvonozhka sẽ tạm thời chỉ huy lực lượng không quân nước này.

Tổng thống Zelensky không nêu rõ lý do dẫn tới quyết định này, tuy nhiên động thái trên diễn ra chỉ một ngày sau khi quân đội Ukraine thông báo một máy bay tiêm kích F-16 đã bị rơi khi đang chiến đấu khiến phi công điều khiển tử nạn.

Điều đáng nói là nhiều nguồn tin từ cả Ukraine và Nga đều khẳng định rằng trường hợp đầu tiên chiến đấu cơ F-16 bị hạ trên lãnh thổ Ukraine này lại do chính lực lượng phòng không nước này bắn nhầm./.

Nguồn TTXVN/Vietnam+