BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng thống Ukraine ký lệnh ân xá cựu Bộ trưởng Nội vụ

Cập nhật ngày: 08/04/2013 - 05:38

Trang web của văn phòng Tổng thống Ukraine hôm 7.4 đã đăng tải sắc lệnh “về việc ân xá cho người phạm tội”, được Tổng thống Victor Yanukovich ký ngày 7.4.2013, trong đó, Tổng thống đã ân xá cho cựu Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Yuri Lutsenko (ảnh) người đã thi hành án tại trại cải tạo Menskaya thuộc tỉnh Chernigovskaya.

Nội dung sắc lệnh viết, người đứng đầu nhà nước đã ra quyết định về ân xá “sau khi xem xét đề nghị của Uỷ ban về vấn đề ân xá về việc phóng thích tù nhân đã bị toà án Ukraine kết án và lưu ý đến mức độ nặng nhẹ mà tội phạm đã phạm phải, thời hạn đã thi hành án thực tế, nhân cách của các tù nhân, tình trạng sức khoẻ của họ, thái độ đạo đức lao động và sự bồi thường thiệt hại do phạm tội gây ra sau khi kết án, ý kiến của các cơ quan chính quyền hành pháp và chính quyền tự quản địa phương cùng những yếu tố khác”.

Trước đó, hôm 5.4, Người đặc trách toàn quyền của Quốc hội về nhân quyền Ukraine Valeria Lutkovskaya đã kêu gọi Tổng thống Victor Yanukovich phóng thích ông Yuri Lutsenko do tình trạng sức khoẻ của ông này đang xấu đi.

Ông Yuriy Lutsenko, một đồng minh của cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko đang bị cầm tù, đã bị kết án 4 năm tù giam hồi tháng 2.2012 vì tội lạm dụng quyền lực khi còn tại vị.

Cùng với Yurri Lutsenko, Tổng thống Ukraine còn ân xá cho 6 người nữa, trong đó có cựu Bộ trưởng Bảo vệ Tài nguyên môi trường Georgy Filipchuk.

THUÝ TRINH

Theo Ria Novosti