BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng thư ký OIC sẽ đến thăm Thái Lan vào tháng 5 tới

Cập nhật ngày: 26/04/2012 - 05:10

Kênh truyền hình INN của Thái Lan dẫn thông báo của Yuthasak Sasiprapa cho biết, Tổng thư ký Ekmeleddin Ihsanoglu sẽ đến các tỉnh tập trung đông người Hồi giáo sinh sống ở miền Nam để gặp gỡ các quan chức chính quyền và thăm hỏi người dân nơi đây.

Phó Thủ tướng Yuthasak Sasiprapa chỉ đạo các quan chức chính quyền địa phương tăng cường an ninh do lo ngại một số kẻ lợi dụng cơ hội này để khích động bạo lực.

Tầng hầm đậu xe của khách sạn Lee Gardens Plaza sau vụ đánh bom hôm 31.3.2012. Ảnh: Bangkok Post

Khu vực miền nam Thái Lan lâu nay vốn khá bất ổn do các tổ chức Hồi giáo cực đoan thường xuyên gây ra nhiều vụ tấn công. Cuối tháng 3 vừa qua, khu vực này đã xảy ra các vụ đánh bom liên hoàn được xem là nghiêm trọng và gây kinh hoàng nhất từ trước đến nay.

Một quả bom đã phát nổ ở tầng hầm đậu xe của Lee Gardens Plaza, tại Hat Yai, thuộc tỉnh Songkhla miền nam Thái Lan, vào khoảng giữa trưa ngày 31.3 và chấn động lan lên tận tầng thứ 4 của khách sạn cao 21 tầng này. Ít nhất 3 người đã thiệt mạng, trong đó có 1 du khách Malaysia, cùng 350 người bị thương. Gần như toàn bộ các gian hàng trong khu vực mua sắm của khách sạn đều bị phá huỷ sau vụ tấn công. 

Cũng trong ngày 31.3, ít nhất 11 người chết và hàng chục người bị thương trong 3 vụ đánh bom xe liên tiếp tại tỉnh Yala, cũng thuộc miền nam.

Cơ quan điều tra khẳng định những vụ đánh bom ở Yala và Songkhla cùng do một tổ chức thực hiện.

TÙNG LÂM

(Theo THX)