Theo dõi Báo Tây Ninh trên
Nhờ được giảm 50% lệ phí trước bạ, các mẫu xe lắp ráp trong nước đã thể hiện thế áp đảo so với xe nhập khẩu trong Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 11/2024.
Theo bảng xếp hạng 10 ô tô bán chạy tháng 11/2024 tổng hợp từ báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Hyundai Thành Công, có đến 6 mẫu xe lắp ráp trong nước lọt vào danh sách. VinFast không công bố số liệu bán hàng chi tiết của từng mẫu xe.
Honda City dẫn đầu phân khúc sedan cỡ B với sản lượng bán hàng 2.327 chiếc trong tháng 11/2024 - Ảnh: HVN
Dẫn đầu nhóm ô tô lắp ráp trong nước là Mazda CX-5. Nhờ lợi thế giá thấp và số lượng phiên bản dày đặc, mẫu xe được lắp ráp bởi tập đoàn Thaco đạt sản lượng bán hàng 2.408 chiếc, nhiều hơn 400 chiếc so với tháng liền trước.
Hyundai Tucson, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Mazda CX-5, cũng vừa thực hiện cú bứt tốc ngoạn mục khi cán đích tháng 11 với tổng cộng 1.684 chiếc bàn giao đến tay khách hàng. Con số này cao gấp đến 3 lần tháng 10. Tháng 11 cũng là giai đoạn đầu tiên thế hệ hoàn toàn mới Tucson 2024 hiện diện trên thị trường.
Bộ 3 sedan cỡ B gồm Honda City, Toyota Vios và Hyundai Accent tiếp tục tạo nên cuộc đua căng thẳng về doanh số. Trong đó, Honda City vượt lên dẫn đầu phân khúc với sản lượng bán hàng tháng 11 đạt 2.327 chiếc, Toyota Vios đứng vị trí tiếp theo với 2.137 chiếc và ngay phía sau là Hyundai Accent với 2.052 chiếc.
Tháng 11 cũng chứng kiến sức mạnh vượt trội của thương hiệu Hyundai. Hãng xe sở hữu nhà máy lắp ráp tại tỉnh Ninh Bình đạt tỷ lệ tăng trưởng sản lượng bán hàng đến 34,9% so với tháng liền trước, cao hơn gấp đôi tỷ lệ tăng trưởng chung 14% của toàn thị trường. Nhờ vậy, Hyundai cũng đã đóng góp đến 3 mẫu xe trong Top 10 ô tô đắt khách nhất tháng gồm Accent, Tucson và Creta.
Màn tái xuất của Creta giúp thương hiệu Hyunda đóng góp 3 mẫu xe trong Top 10 ô tô đắt khách nhất tháng - Ảnh: HTV
Nhóm ô tô nhập khẩu dù chịu lép vế song cũng duy trì được sự hiện diện của 4 mẫu xe khi các nhà phân phối chấp nhận “cắt máu” để giảm giá, gia tăng sức cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.
Mitsubishi Xpander tiếp tục duy trì vị trí đỉnh bảng với 2.422 chiếc bán ra thị trường dù chỉ cao hơn “á quân” Mazda CX-5 vẻn vẹn… 14 chiếc. Ở phân khúc MPV đô thị 5+2 chỗ ngồi, Xpander vẫn giữ lợi thế lớn nhờ nhóm khách hàng taxi công nghệ.
Mẫu xe nhập khẩu có doanh số tốt thứ 2 là Ford Ranger. Khi các đối thủ chưa kịp làm mới, thậm chí có mẫu xe đã rút khỏi thị trường, Ford Ranger nghiễm nhiên vẫn là “vua” trong phân khúc bán tải. Hãng xe Mỹ đã bán được 2.257 chiếc Ranger ra thị trường trong tháng 11/2024, bao gồm cả biến thể hiệu năng cao Ranger Raptor.
Ford Everest cũng tiếp tục dẫn đầu phân khúc SUV cỡ D khi đạt sản lượng bán hàng 1.458 chiếc, đứng ở vị trí áp chót trong bảng xếp hạng 10 ô tô đắt khách nhất tháng 11/2024.
Nguồn congluan