BAOTAYNINH.VN trên Google News

Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2020 giờ thế nào sau khi đăng quang? 

Cập nhật ngày: 12/04/2022 - 09:45

Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 khép lại với chiến thắng thuộc về người đẹp Đỗ Thị Hà, Á hậu 1 Phạm Ngọc Phương Anh và Á hậu 2 Nguyễn Lê Ngọc Thảo.

Không chỉ để lại dấu ấn cho khán giả bởi thần thái cuốn hút mà còn bằng lối ứng xử thông minh và hoạt động năng nổ sau đăng quang, top 3 Hoa hậu Việt Nam 2020 nhận được nhiều sự chú ý trong suốt 2 năm vừa qua.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà

Đỗ Thị Hà sinh năm 2001, sở hữu chiều cao 1m75 và số đo ba vòng 80 - 60 – 90 ấn tượng. Hiện cô là sinh viên năm 3 ngành Luật Kinh doanh, Đại học Kinh tế Quốc dân.

Đỗ Thị Hà được đánh giá là thí sinh có cú lội ngược dòng ngoạn mục nhất trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam hồi năm 2020. Từ những ngày đầu dự thi, cô chẳng mấy gây ấn tượng nhưng dần dà, không thể phủ nhận, càng vào sâu những vòng trong, Đỗ Thị Hà ngày càng đẹp, biết thể hiện mình và tỏa sáng.

Minh chứng cho điều đó, mỹ nhân quê Thanh Hóa được gọi tên vào top 5 "Người đẹp biển", top 5 "Người đẹp thời trang" và hơn hết là cô đã trở thành Hoa hậu Việt Nam 2020. Trước thềm chung kết, Đỗ Thị Hà cũng được dự đoán là ứng cử viên sáng giá.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà.

Tuy nhiên, kết quả chung cuộc của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 lúc bấy giờ lại gây ra nhiều tranh cãi với những ý kiến trái chiều xoay quanh phần thi ứng xử của thí sinh Đỗ Thị Hà. Bên cạnh những lời chúc mừng, chia sẻ và cho rằng "Đỗ Thị Hà hoàn toàn xứng đáng" bởi cô sở hữu vẻ xinh đẹp, gương mặt sáng sân khấu nhất, được ví như Hoa hậu Thế giới 2007 - Trương Tử Lâm thì không ít khán giả lại khẳng định, tân Hoa hậu Việt Nam có phần thi ứng xử kém nhất trong top 5 chung cuộc. Tuy nhiên, nhiều người bày tỏ quan điểm Đỗ Thị Hà còn quá trẻ, va vấp chưa nhiều, chưa quen sân khấu nên việc bị run, trả lời ấp úng có thể thông cảm được.

Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020, Đỗ Thị Hà tiếp tục hành trình "chinh chiến" trên đấu trường sắc đẹp quốc tế - Miss World 2021. Nhờ chiến thắng hạng mục "Digital Media Challenge" - thử thách truyền thông đa phương tiện, Đỗ Thị Hà là thí sinh đầu tiên được xướng tên vào Top 12 Miss World 2021. Chia sẻ cảm xúc của mình, người đẹp xứ Thanh từng cho biết: "Tôi cảm thấy rất tự hào khi được đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Thế giới 2021, hai tiếng Việt Nam được vang lên là cảm giác tuyệt vời nhất tôi từng có. Tôi rất biết ơn mọi người cũng như đất nước của mình đã ủng hộ tôi trong thời gian qua".

Cũng trong livestream, Đỗ Thị Hà nhấn mạnh: “Mục tiêu ban đầu đặt ra là top 12 và Hà đã làm được. Hà khá là vui dù có chút tiếc nuối vì không được vào sâu hơn. Nhưng Hà nghĩ thành quả hiện tại xứng đáng với những nỗ lực, cố gắng mình đã bỏ ra”.

Hiện tại, Đỗ Thị Hà đã trở lại trường học như bao sinh viên khác. Đồng thời, cô cũng tích cực thực hiện các dự án thiện nguyện cùng ekip.

Á hậu Phương Anh

Với Á hậu Phạm Ngọc Phương Anh, cô chia sẻ: “Được trở thành Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 là một giấc mơ Phương Anh không ngờ tới. Giấc mơ đó đã mang lại cho mình một năm với rất nhiều niềm vui, trải nghiệm mới, bài học mới và nhiều người bạn đồng hành trong thời gian qua. Và điều quan trọng nhất mình học được trong hành trình ấy là vẻ đẹp được thể hiện rõ nhất khi chúng ta tự tin, khi chúng ta yêu bản thân mình. Khi chúng ta thoải mái, tự hào là chính bản thân mình với tất cả những điểm riêng biệt của bản thân”.

Trình độ học vấn cùng bề dày thành tích học tập đã giúp Phương Anh trở nên nổi bật giữa dàn mỹ nhân của showbiz Việt. Cô thông thạo cả tiếng Anh và tiếng Pháp. Cô cũng được chọn là đại diện nhan sắc Việt tham gia “chinh chiến” tại đấu trường sắc đẹp "Miss International 2021 - Hoa hậu Quốc tế 2021".

Á hậu Phương Anh

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, BTC thời điểm đó đã thông báo hoãn lại cuộc thi. Người đẹp cho biết: "Khi biết tin Hoa hậu Quốc tế 2021 bị hủy bỏ, lúc đầu, Phương Anh cảm thấy hơi buồn và hụt hẫng. Thế nhưng, khi nghĩ lại, Phương Anh thấy quyết định của BTC hoàn toàn đúng đắn bởi trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện tại thì sức khỏe của mọi người là điều quan trọng nhất.

Cho nên, Phương Anh thấy mình nên đón nhận thông tin này với tinh thần lạc quan nhất. Người ta nói cái gì chờ đợi càng lâu thì càng có giá trị, Phương Anh lại càng cảm thấy trân trọng hơn cơ hội được đến với Hoa hậu Quốc tế. Phương Anh đã chờ đợi hơn hai năm để thể hiện bản thân thì đó chắc chắn phải là một sự thể hiện rực rỡ nhất".

Sau 2 năm bị hủy liên tiếp vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, ông Stephen Diaz - Giám đốc Truyền thông của cuộc thi Miss International đã có chia sẻ mới nhất về việc tổ chức cuộc thi. Theo đó, ông Stephen cho biết, cuộc thi chắc chắn sẽ được tổ chức vào tháng 12 năm nay. Tuy nhiên, BTC có khả năng sẽ phải thay đổi địa điểm diễn ra.

Cách đây không lâu, Phương Anh là một trong những nàng Hậu hiếm hoi của Vbiz vinh dự được tham dự tuần lễ thời trang tại Pháp và là một trong những khách mời góp mặt tại show diễn nằm trong khuôn khổ Paris Fashion Week. Với lợi thế sở hữu khả năng “bắn” tiếng Pháp, chuyến đi vừa qua của Phương Anh đã thu hút sự quan tâm và chú ý của công chúng bởi đây chính là dịp “Á Hậu học giỏi” được thể hiện trình độ ngoại ngữ đỉnh cao của mình.

Hiện tại, Phương Anh đang đảm nhận vai trò MC chương trình Toàn cảnh 24h của VTV9. Dù bận rộn lịch trình với vai trò của một Á hậu, Phương Anh vẫn tích cực dành thời gian để tham gia các buổi huấn luyện, thực tập tại Đài truyền hình để làm quen với công việc.

Á hậu Ngọc Thảo

Giành ngôi vị Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 chưa lâu, Á hậu Ngọc Thảo đã tiếp tục sang Thái Lan tham dự cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế vào tháng 4/2021. Mặc dù dừng chân tại top 20 chung cuộc nhưng Ngọc Thảo đã khẳng định được bản thân tại sân chơi sắc đẹp. Là đại diện Việt Nam đầu tiên dự thi quốc tế trong năm, cô phải gấp rút chuẩn bị mọi thứ chỉ trong vỏn vẹn 1 tháng. Suốt 14 ngày trong khu cách ly, cô không quên rèn luyện những kỹ năng quan trọng để có những màn thể hiện xuất sắc tại cuộc thi.

Trong suốt quãng thời gian tại Thái Lan, người đẹp cũng nhận được nhiều lời khen ngợi bởi sự thông minh và tài năng của mình qua các hoạt động phụ. Đêm Chung kết, Ngọc Thảo đã chiến đấu hết mình, khép lại hành trình tại Miss Grand International 2020 với sự cổ vũ của đông đảo khán giả tại Việt Nam.

Á hậu Ngọc Thảo

Dù may mắn không mỉm cười nhưng không thể phủ nhận những nỗ lực và thành quả mà Ngọc Thảo gặt hái được. Đại diện Việt Nam tạo được ấn tượng bởi sự tự tin, bản lĩnh và sự cố gắng không ngừng. Đây là đấu trường mà hai mùa giải trước Việt Nam đều không được chọn từ đầu mà nhờ vào lượt bình chọn từ phía người hâm mộ. Như vậy, Ngọc Thảo được xem như đã vượt qua hai "đàn chị" là Kiều Loan và Phương Nga để đàng hoàng lọt vào top 20 chung cuộc.

Với vai trò Á hậu, Ngọc Thảo đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác phòng chống dịch Covid-19 vừa qua khi cùng CLB Suối mát từ tâm thực hiện bếp ăn phục vụ đội ngũ tuyến đầu. Ngoài ra, cô cũng là gương mặt thường xuyên tham gia vào các hoạt động thiện cũng như các chiến dịch cộng đồng trong suốt 1 năm đương nhiệm của mình. Bên cạnh đó, cô cũng không quên góp mặt ở nhiều sự kiện giải trí và duy trì đam mê với những sàn diễn thời trang.

Chia sẻ về mục tiêu sắp tới, Ngọc Thảo cho biết: “Từ ngày cuộc sống dần trở lại với trạng thái bình thường mới, Thảo cũng bắt đầu vạch ra cho bản thân những mục tiêu mới để mình phấn đấu. Có rất nhiều người đặt câu hỏi Thảo sẽ làm gì tiếp theo? Liệu Thảo có nên thử sức ở một cuộc thi nhan sắc quốc tế khác? Hay Thảo nên đầu tư vào một hướng rẽ mới hoàn toàn? Thật tình mà nói khi nhìn thấy những người chị em của mình tỏa sáng tại những cuộc thi nhan sắc lại khiến lòng Thảo nôn nao và muốn được quay lại những giây phút ấy".

Nguồn Vũ Toàn/VOV.VN