BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tốp công dân Thái Lan đầu tiên sơ tán từ Ai Cập đã về đến Bangkok

Cập nhật ngày: 20/08/2013 - 06:11

Bộ Ngoại giao Thái Lan hôm 19.8 đã ra lệnh sơ tán toàn bộ thân nhân của cán bộ Đại sứ quán Thái ở Cairo, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em.

Những công dân Thái Lan sơ tán từ Ai Cập được bạn bè và người thân đón tại sân bay Don Mueang. Ảnh: Bangkok Post

Một chuyến bay đặc biệt của hãng hàng không quốc tế Thái Lan cất cánh từ Dubai- Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất, nơi tập trung những người sơ tán hôm 18.8, mang theo 345 công dân Thái Lan đầu tiên được sơ tán khỏi Ai Cập đã về đến sân bay Don Mueang của Bangkok chiều ngày 19.8.

Bộ Giao thông vận tải nước này cũng đã sắp xếp các tuyến xe buýt Bangkok và liên tỉnh để đưa những công dân sơ tán này về nhà.

Một máy bay khác tiếp tục đưa tốp công dân Thái Lan thứ hai sơ tán khỏi Ai Cập từ Dubai khởi hành trong ngày 20.8. Ngoài ra, chính quyền Thái Lan cũng cử thêm một máy bay vận tải C-130 của không quân Thái Lan đưa 66 công dân Thái về nước.

Tính đến thời điểm hiện tại, có hơn 1.000 người đăng ký với đại sứ quán Thái Lan tại thủ đô Cairo của Ai Cập để rời khỏi quốc gia Trung Đông đang chìm trong làn sóng biểu tình bạo lực.

Bộ Ngoại giao Thái Lan hôm 19.8 đã ra lệnh sơ tán toàn bộ thân nhân của cán bộ Đại sứ quán Thái ở Cairo, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em. Bí thư Thường trực Bộ Ngoại giao Sihasak Phuangketkeaw cho biết, Đại sứ quán Thái Lan tại Ai Cập sẽ đánh giá tình hình tại Ai Cập hằng ngày và không đóng cửa đến khi chính quyền sở tại còn có thể đảm bảo an toàn cho người nước ngoài.

Có khoảng 2.000 người Thái vẫn đang ở lại Ai Cập, hầu hết là sinh viên. Số người chưa được sơ tán hoặc tình nguyện ở lại Ai Cập được khuyến cáo thường xuyên giữ liên lạc với Đại sứ quán Thái Lan và có thể liên hệ trực tiếp với Bộ Ngoại giao Thái Lan theo đường dây nóng.

THUÝ TRINH

(Theo THX)