Thể thao   Trong nước

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Torbjorn Blomdahl vô địch World Cup billiards TP HCM 2023 

Cập nhật ngày: 29/05/2023 - 15:19

Không phải "thần đồng" Cho Myung-woo mà cơ thủ huyền thoại Torbjorn Blomdahl mới là người giành chức vô địch World Cup TP HCM 2023 bằng chiến thắng nghẹt thở ở trận chung kết đêm 28-5.

Khi các tay cơ chủ nhà lần lượt chia tay giải với người tiến xa nhất tới vòng tứ kết không ai khác hơn Trần Quyết Chiến, người hâm mộ mới thực sự bắt đầu thưởng thức màn trình diễn "trên cả tuyệt vời" từ dàn hảo thủ thuộc tốp đầu thế giới.

Tâm điểm của những cuộc tranh tài này là trận chung kết giữa đại diện ưu tú của hai thế hệ cơ thủ chuyên carom, một là cơ thủ huyền thoại từng 45 lần vô địch các chặng đấu World Cup người Thụy Điển Torbjorn Blomdahl (60 tuổi) còn một là "thần đồng" người Hàn Quốc Cho Myung-woo (24 tuổi).

Trần Quyết Chiến dừng bước ở tứ kết trước Cho Myung-woo

Cho Myung-woo chỉ sau 5 lượt cơ đầu tiên trận chung kết đã vượt lên dẫn trước với cách biệt "khủng" 17-2 và bước vào giờ nghỉ với lợi thế khá lớn khi điểm số lúc này đã là 25-7. Tuy vậy, không hổ danh là "tượng đài" của làng billiards carom thế giới, lão cơ thủ Torbjorn Blomdahl sau quãng nghỉ đã nhanh chóng san bằng cách biệt điểm số quá lớn kể trên chỉ bằng 5 lượt cơ ghi điểm liên tiếp, trong đó có một cú đánh ghi tới 12 điểm để cân bằng thế trận 26-26.

Cho Myung-woo chiếm ưu thế ở nửa đầu trận chung kết.

Trận chung kết từ đây là màn so kè điểm số vô cùng quyết liệt của 2 cơ thủ. Từ điểm số 43-43, Cho Myung-woo tỏ ra nôn nóng, đánh mất sự điềm tĩnh vốn có khi liên tục có những đường cơ thiếu chính xác. Ngược lại, Torbjorn Blomdahl càng đánh càng hưng phấn, liên tiếp ghi điểm để kết thúc trận đấu với tỉ số chung cuộc 50-44 sau tổng cộng 33 lượt cơ.

Chiến thắng kịch tính này giúp Torbjorn Blomdahl trở thành nhà vô địch của World Cup billiards carom ba băng TP HCM 2023, được nhận 16.000 euro và 80 điểm thưởng trên bảng xếp hạng thế giới. Đây cũng là danh hiệu vô địch World Cup thứ 46 của Torbjorn Blomdahl, một kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" thuộc hàng khó phá bởi người đứng thứ hai trong danh sách vô địch World Cup là Dick Jaspers mới chỉ có 27 danh hiệu.

Lão cơ thủ Torbjorn Blomdahl giành danh hiệu vô địch World Cup lần thứ 46

Với ngôi á quân, Cho Myung-woo nhận 10.000 euro và 54 điểm thưởng, thành tích không tương xứng với màn trình diễn rất ấn tượng của chàng trai Hàn Quốc từ đầu giải và anh vẫn còn phải chờ chức vô địch World Cup đầu tiên trong sự nghiệp. Martin Horn (Đức) và Kim Jun Tae (Hàn Quốc) đồng hạng 3 và được nhận 6.000 euro cùng 36 điểm thưởng.

Tour World Cup tiếp theo sẽ diễn ra từ ngày 26-6 đến 2-7 tại Porto (Bồ Đào Nha).

Nguồn NLDO