Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tottenham thua West Ham, Chelsea tiến gần tới chức vô địch 

Cập nhật ngày: 07/05/2017 - 09:01

Thầy trò HLV Mauricio Pochettino để thua West Ham với tỷ số 0-1 trong trận đấu thứ 35 tại Ngoại hạng Anh mùa 2016-2017.

Tiền đạo Manuel Lanzini ghi bàn quyết định cho West Ham từ một pha bóng lập bập ở phút 65. Sau một quả tạt từ cánh phải, bóng chạm một cầu thủ Tottenham trước khi đổi hướng lăn vào khu vực 5 m50. Trong tư thế hoàn toàn không bị kèm, Lanzini sút nối tung lưới đội khách.

tottenham-thua-west-ham-chelsea-tien-gan-toi-chuc-vo-dich

Harry Kane và đồng đội vấp ngã khi đang cần thắng để bám đuổi Chelsea. Ảnh: Reuters

Ngoài bàn thua từ cú sút của Lanzini, Tottenham phải trả giá một phần vì dứt điểm thiếu may mắn. Harry Kane và Eric Dier đều có cơ hội tốt để ghi bàn nhưng không thể thắng thủ môn Adrian. Nổi bật trong đó là tình huống Adrian dùng chân cản phá khiến bóng bay vọt xà sau cú sút căng của Kane.

Trận thua West Ham khiến hy vọng đua tranh chức vô địch gần như chấm dứt đối với Tottenham. "Gà trống" đang dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ hai với 77 điểm, ít hơn bốn điểm và thi đấu nhiều hơn một trận so với Chelsea. Nếu Chelsea thắng Middlesbrough trong trận đấu ngày 9/5, khoảng cách giữa hai đội dẫn đầu sẽ là bảy điểm sau 35 vòng.

tottenham-thua-west-ham-chelsea-tien-gan-toi-chuc-vo-dich-1

Lanzini (số 10) tung cú sút ghi bàn quyết định.

Ngoại hạng Anh sẽ kết thúc sau vòng đấu thứ 38. Nếu thắng Middlesbrough để nâng khoảng cách lên bảy điểm với Tottenham, Chelsea chỉ cần thắng thêm hai trận nữa là đủ vô địch.

Nếu không đuổi kịp và vượt qua Chelsea, Tottenham sẽ có mùa thứ hai liên tiếp ngậm ngùi làm kẻ về sau. Mùa trước "gà trống" cũng đua tranh đến những vòng cuối trước khi chứng kiến Leicester City đăng quang.

Nguồn VNE