Y tế - Sức khỏe   Sức khỏe - Đời sống

BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP. Hồ Chí Minh: Ghi nhận 3 ca tử vong do sốt xuất huyết 

Cập nhật ngày: 19/03/2017 - 08:53

Mặc dù không phải là cao điểm của mùa dịch nhưng từ đầu năm đến nay, trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã ghi nhận 3 ca tử vong do sốt xuất huyết tại quận 5 và quận 12, trong đó quận 12 có 2 ca.

Phun hóa chất diệt côn trùng tại nhà dân. (Ảnh: Thanh Thủy/TTXVN)

Trao đổi với báo chí mới đây, bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết Trung tâm Y tế dự phòng thành phố đã kiểm tra, làm việc về công tác phòng chống dịch bệnh tại quận 12.

Ghi nhận tại khu phố 7, phường Hiệp Thành, quận 12 nơi vừa có ca tử vong do sốt xuất huyết, đoàn kiểm tra phát hiện nhiều ổ chứa lăng quăng, người dân vẫn xả rác bừa bãi.

Đặc biệt, khu vực này có nhiều hộ dân nuôi bò, gà, chim... tự phát. Đây chính là các tác nhân gây nguy cơ bùng phát dịch bệnh cao.

Theo bác sĩ Lê Hồng Nga, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Y tế dự phòng Thành phố Hồ Chí Minh, phường Hiệp Thành là điểm nguy cơ gây sốt xuất huyết và bệnh do virus Zika từ lâu.

Từ tháng 10/2016 đến tháng ​Hai vừa qua, trung bình mỗi tuần phường Hiệp Thành ghi nhận 3 ca sốt xuất huyết, chưa kể những trường hợp điều trị ở các cơ sở tư nhân không báo cáo.

Phó Chủ tịch ​Ủy ban Nhân dân phường Hiệp Thành Nguyễn Thị Thùy Trang cho biết ý thức phòng chống dịch bệnh của người dân ở đây chưa cao. Khi ngành chức năng cử lực lượng thanh niên giúp người dân lập úp vật chứa nước, dọn dẹp vệ sinh xung quanh nhà, người dân không hợp tác.

Trước thực tế này, bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng đề nghị các địa phương xem xét lại cách truyền thông; đồng thời giám sát chặt việc xử lý vệ sinh môi trường của người dân, xử phạt nghiêm đối với các trường hợp để phát sinh ổ lăng quăng, ổ dịch sốt xuất huyết trên địa bàn.

Theo TTXVN/Vietnam+