BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh: Biểu dương gương thanh niên nghĩa tình thầm lặng 

Cập nhật ngày: 12/04/2018 - 20:31

BTNO - Tối 11.4, Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Tây Ninh tổ chức họp mặt kỷ niệm 3 năm Ngày thành lập Đội Thanh niên tình nguyện cứu nạn giao thông thành phố Tây Ninh và biểu dương gương thanh niên nghĩa tình thầm lặng.

Buổi họp mặt có sự tham gia của đông bảo các bạn đoàn viên, thanh niên và học sinh trên địa bàn Thành phố.

Biểu dương các thành viên Đội Thanh niên tình nguyện cứu nạn giao thông TP.Tây Ninh.

Đội thanh niên tình nguyện Cứu nạn giao thông Thành phố Tây Ninh hoạt động từ tháng 4.2015, dưới sự định hướng của Hội LHTN Thành phố. Đến nay đội đã tập hợp được hơn 30 thành viên có cùng mục đích chung là tình nguyện giúp đỡ mọi người khi gặp nạn trong các trường hợp tai nạn giao thông, đưa người say rượu về nhà, hỗ trợ vá xe, giúp người đi lạc đường...

Hoạt động của Đội đã nhận được sự quan tâm, tin tưởng và ủng hộ nhiệt tình của người dân trên địa bàn Thành phố  Tây Ninh và các địa phương lân cận.

Theo báo cáo của Hội LHTN Thành phố, từ khi hoạt động đến nay, Đội đã tiếp cận và giúp đỡ cho gần 2.000 trường hợp gặp nạn khi tham gia giao thông, tổ chức sơ cấp cứu tại chỗ 1.225 trường hợp chấn thương nhẹ, giúp đỡ trên 900 trường hợp đến bệnh viện và hơn 800 trường hợp say rượu về nhà an toàn.

Bên cạnh đó, đội cũng tiếp nhận và trao trả của rơi cho người bị mất với số tiền 38 triệu đồng; giúp gần 300 trường hợp người mất trí nhớ, người già, người nước ngoài lạc đường; thay lốp xe cho hơn 1.200 trường hợp và tích cực tham gia chương trình tiếp sức mùa thi trong các năm học vừa qua.

Hiện nay, Đội đã thành lập được 3 tổ phản ứng nhanh, kịp thời giúp đỡ, ứng cứu cho người gặp nạn khi tham gia giao thông trên địa bàn các xã Thạnh Tân, Tân Bình và Bình Minh.

Để hỗ trợ cho hoạt động của Đội, thời gian qua Hội LHTN Thành phố cũng đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu cơ bản cho các thành viên trong đội; hỗ trợ một số kinh phí, đồ dùng cần thiết cho hoạt động như: nón bảo hiểm, áo đi mưa, xăng, các vật dụng, dụng cụ sơ cấp cứu...

Tại buổi họp mặt, đoàn viên, thanh niên Thành phố có buổi giao lưu cùng anh Đặng Văn Phúc, Đội trưởng Đội thanh niên tình nguyện Cứu nạn giao thông Thành phố và 2 thành viên của đội là bạn Trần Võ Minh Tiến (sinh năm 1992, ngụ huyện Dương Minh Châu) và Trần Kim Phiêu (sinh năm 1994, ngụ huyện Bến Cầu).

Qua đây, các bạn trẻ hiểu thêm tấm lòng nhân nghĩa vì mọi người của các thành viên; cùng những tâm tư, kỷ niệm vui buồn, khó khăn trong hoạt động của Đội.

Dịp này, Hội LHTN Thành phố tặng biểu trưng và giấy biểu dương gương “Thanh niên nghĩa tình thầm lặng” cho các thành viên của Đội, ghi nhận những đóng góp của Đội thanh niên tình nguyện Cứu nạn giao thông Thành phố trong hoạt động tình nguyện xã hội, vì cuộc sống cộng đồng.

Huy Hoàng