BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP. Tây Ninh: Công tác triển khai và thực hiện Luật Thanh niên đạt được nhiều kết quả tích cực 

Cập nhật ngày: 31/08/2024 - 18:19

BTNO - Chiều 30.8, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND Thành phố do ông Trần Anh Dũng– Trưởng Ban làm trưởng đoàn có buổi làm việc đối với UBND Thành phố về công tác triển khai và thực hiện Luật Thanh niên.

Quang cảnh Ban Pháp chế HĐND Thành phố giám sát UBND Thành phố về công tác triển khai và thực hiện Luật Thanh niên.

Dự cùng đoàn có bà Hồ Tuyết Huỳnh Mai – Phó Chủ tịch HĐND Thành phố, ông Nguyễn Trung Hiếu – Phó Chủ tịch UBND Thành Phố.

Hiện nay, trên địa bàn Thành phố có hơn 28.000 thanh niên, chiếm gần 18% dân số. Qua triển khai Luật Thanh niên, hầu hết các thanh niên trên địa bàn đã nhận thức và nêu cao vai trò trách nhiệm sống vì cộng đồng.

Công tác giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng, giải quyết việc làm, thực hiện các chính sách cho thanh niên được Thành phố chú trọng quan tâm thực hiện. Từ năm 2023 đến nay đã tạo điều kiện cho gần 220 sinh viên tiếp cận các nguồn vốn vay ngân hàng chính sách với tổng số tiền trên 11,6 tỷ đồng; tổ chức trao học bổng cho nhiều học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí gần 7 tỷ đồng;

Quan tâm, tạo điều kiện, khuyến khích, hỗ trợ thanh niên tích cực tham gia các hoạt động chuyển giao khoa học kỹ thuật, mô hình phát triển kinh tế và nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại hội nghị, các đại biểu trao đổi, đóng góp ý kiến xoay quanh các vấn đề về công tác tuyên truyền, giáo dục, đào tạo, giải quyết chính sách, việc làm cho thanh niên, nhất là đối với thanh niên ở nông thôn, thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, thanh niên chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương.

Ông Nguyễn Trung Hiếu- Phó Chủ tịch UBND Thành phố ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đại biểu; yêu cầu các ngành chức năng Thành phố, UBND phường, xã tiếp tục rà soát, khắc phục khó khăn, hạn chế trong công tác triển khai và thực hiện Luật Thanh niên.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Trần Anh Dũng- Trưởng Ban Pháp chế HĐND Thành phố đề nghị UBND Thành phố tiếp thu các ý kiến, đề xuất của các đại biểu; bổ sung, hoàn chỉnh báo cáo và tiếp tục có giải pháp để làm tốt hơn nữa công tác triển khai và thực hiện Luật Thanh niên trong thời gian tới.

Hà Nam