Theo dõi Báo Tây Ninh trên
(BTNO) -
TP. Tây Ninh: Đẩy mạnh CCHC gắn với chuyển đổi số, hướng đến sự hài lòng của người dân
Bộ phận Một cửa xã Bình Minh.
Thời gian qua, thành phố Tây Ninh thực hiện quyết liệt các giải pháp để cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC (PAR Index), chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS).
Đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, vai trò của người đứng đầu trong thực hiện CCHC, chuyển đổi số. Qua đó, tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân thực hiện các TTHC nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm, giảm tỷ lệ hồ sơ trễ hạn.
Hiện nay, tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Thành phố là 441 thủ tục với 14 ngành. Việc ứng dụng phần mềm một cửa điện tử, dịch vụ công trực tuyến trong tiếp nhận và giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân được thực hiện nghiêm túc tại bộ phận Một cửa Thành phố và phường, xã.
Bên cạnh đó, các TTHC được công khai lên cổng thông tin điện tử của thành phố, kiosk tra cứu TTHC; niêm yết tại bộ phận một cửa Thành phố và phường, xã, tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân tra cứu thông tin khi thực hiện TTHC. Cán bộ, công chức tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận Một cửa 2 cấp thực hiện tốt phương châm “5 xin 3 biết” và “10 nguyên tắc giao tiếp với công dân” trong giải quyết TTHC.
Ông Nguyễn Trung Hiếu- Phó Chủ tịch UBND Thành phố biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác CCHC.
Kết quả, năm 2022, bộ phận Một cửa Thành phố tiếp nhận 6.638 hồ sơ, đã giải quyết trước hạn và đúng hạn 6.575 hồ sơ, đạt tỷ lệ hơn 99%. Riêng bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường, xã tiếp nhận 18.862 hồ sơ, đã giải quyết đúng hạn và trước hạn gần 100% hồ sơ tiếp nhận.
Đáng chú ý, số lượng hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ công quốc gia tại các phường, xã ngày càng tăng cao với 6.700 hồ sơ, chiếm tỷ lệ hơn 41%; hồ sơ thanh toán trực tuyến là 7.045 hồ sơ, chiếm tỷ lệ hơn 42%.
Công tác chuyển đổi số tiếp tục được đẩy mạnh. Trong năm, Thành phố đã triển khai thực hiện ứng dụng như: Tây Ninh Smart, hệ thống hỏi đáp trực tuyến, hệ thống phản ánh hiện trường, hệ thống camera giám sát vi phạm giao thông, hệ thống họp không giấy, Cổng dịch vụ công của tỉnh, Cổng dịch vụ công quốc gia…
Riêng hệ thống quản lý văn bản và điều hành EGov được triển khai đồng bộ và liên thông đến 100% cơ quan, đơn vị từ thành phố đến phường, xã; 100% cán bộ, công chức được cấp chữ ký số theo quy định.
Thành phố đã thành lập 10 tổ công nghệ số cộng đồng phường, xã và 54 tổ công nghệ số cộng đồng ấp, khu phố nhằm tuyên truyền, giúp đỡ người dân trong việc thực hiện TTHC qua mạng như tạo tài khoản dịch vụ công, nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến và sử dụng các tiện ích được cung cấp trên các ứng dụng di động.
Tấn Đạt