Thời Sự - Chính trị   Cải cách hành chính

BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP. Tây Ninh: Đồng loạt tiếp nhận trực tuyến nhiều thủ tục hành chính 

Cập nhật ngày: 02/11/2022 - 15:26

BTNO - Sáng 1.11, tại bộ phận Một cửa 2 cấp thành phố Tây Ninh đồng loạt triển khai tiếp nhận hồ sơ trực tuyến đối với những thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền đã được công bố trên cổng dịch vụ công Tây Ninh.

Hướng dẫn cho người dân cách đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công Quốc gia tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Thành Phố.

Theo đó, để tạo điều kiện cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân dễ dàng tiếp cận, thực hiện các thủ tục nộp hồ sơ trực tuyến. Tại bộ phận Một cửa 2 cấp, UBND Thành phố và các phường, xã sắp xếp, bố trí bàn làm việc, trang thiết bị cho cán bộ, công chức, các thành viên tổ “Công nghệ số cộng đồng” hướng dẫn, hỗ trợ người dân cách đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia để thực hiện các thủ tục hành chính như: đăng ký thủ tục hành chính trực tuyến; thanh toán trực tuyến; đăng ký tài khoản định danh; xác thực điện tử…

Thời gian tới, Thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tạo điều kiện tốt nhất cho người dân được thụ hưởng các dịch vụ công trực tuyến. Việc tiếp nhận trực tuyến, trả trực tuyến hoặc trả qua bưu chính công ích đối với những thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền, nhằm tạo thói quen cho người dân thực hiện những thủ tục hành chính thông qua môi trường mạng. Qua đó góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành nhiệm vụ cải cách hành chính, chuyển đổi số và xây dựng chính quyền điện tử của Thành phố.

Hà Nam