BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh: Giám sát công tác tuyển sinh và thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm ở các trường mầm non

Cập nhật ngày: 09/04/2016 - 06:33

Tại buổi giám sát, Đoàn nghe các trường báo cáo về công tác tuyển sinh năm học 2015-2016 và thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đoàn giám sát kiểm tra bếp ăn Trường Mầm non Hoa Sen.

Theo báo cáo, trong năm học 2015-2016 Trường Mầm non Hoa Sen (phường IV) tuyển sinh 207 cháu với 6 lớp; còn trường Mầm non Hoa Cúc (phường Hiệp Ninh) mới thành lập từ tháng 8.2015, tuyển sinh 94 cháu với 3 lớp. Nhìn chung các trường đảm bảo các quy trình thực hiện công tác tuyển sinh, ưu tiên trẻ trong địa bàn, trẻ 5 tuổi.

Về thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, các trường đầu tư và trang bị cơ sở vật chất đúng quy trình bếp một chiều, có hợp đồng cung cấp thực phẩm đảm bảo nguồn gốc rõ ràng; đội ngũ cấp dưỡng được tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm hàng năm và được khám sức khỏe định kỳ; nhà trường có sử dụng phần mềm dinh dưỡng để cân đối khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ… đảm bảo dinh dưỡng và sức khỏe cho các cháu.

Các thành viên Đoàn giám sát cũng đã đặt một số câu hỏi tìm hiểu về công tác tuyển sinh; thu, chi tài chính; thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm; thực hiện xã hội hóa… và tiến hành xem xét thực tế sổ sách, bếp ăn của nhà trường.

Kết luận buổi giám sát, ông Tạ Văn Hải – Phó Chủ tịch HĐND Thành phố đề nghị các trường cập nhật sổ sách thu, chi đầy đủ; thực hiện tốt vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo sức khỏe cho các cháu; các trường sớm kiến nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố bổ sung đội ngũ giáo viên, đầu tư cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu dạy và học.

Quế Hương


Liên kết hữu ích