BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh: Giám sát thực hiện chính sách hỗ trợ người có công bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 06/06/2020 - 23:54

BTNO - Tính đến nay, thành phố đã chi trả cho 884 người người có công bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, với tổng kinh phí hơn 1,3 tỷ đồng.

Mới đây, đoàn giám sát của Hội Cựu chiến binh thành phố Tây Ninh đã có buổi giám sát Phòng Lao động-Thương binh và xã hội thành phố trong việc thực hiện danh sách, hồ sơ để chi hỗ trợ người có công gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Quang cảnh buổi giám sát.

Theo lãnh đạo Phòng LĐTB&XH thành phố, thực hiện chính sách hỗ trợ người có công gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, Phòng đã tích cực phối hợp với UBND các phường, xã rà soát, thống kê người có công và thân nhân người có công theo Nghị quyết số 42/NQ-CP và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg, từ đó lập danh sách, hồ sơ đúng đối tượng, đầy đủ.

Kết quả, đã chi trả cho 884 người với tổng kinh phí hơn 1,3 tỷ đồng, còn 4 đối tượng không chi trả do đã hưởng chế độ ở địa phương khác, và hưởng chế độ đối tượng bảo trợ xã hội.

Đoàn giám sát xem xét các danh sách, hồ sơ chi trả hỗ trợ người có công, đồng thời đề nghị Phòng LĐTB&XH thành phố làm rõ một số vấn đề, như: Đến nay, thành phố đã hoàn thành việc chi trả cho đối tượng người có công chưa; việc lập danh sách, hồ sơ có trùng lặp đối tượng không; căn cứ để xác định các đối tượng trùng lặp như thế nào...

Kết luận buổi giám sát, ông Nguyễn Văn Út-Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Thành phố Tây Ninh, Trưởng đoàn giám sát đánh giá cao những nỗ lực của Phòng LĐTB&XH thành phố trong thực hiện lập danh sách, hồ sơ để chi hỗ trợ người có công gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, đảm bảo chi trả kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, góp phần ổn định cuộc sống những người có công trước tác động của dịch bệnh.

Quế Hương