BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh: Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020 

Cập nhật ngày: 25/06/2020 - 18:06

BTNO - Ngày 24.6, UBND thành phố Tây Ninh tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020, tổng kết phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng 5 năm qua.

Đến dự có ông Nguyễn Hữu Ngân- Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh.

Trong 5 năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền của thành phố Tây Ninh tích cực triển khai và phát động phong trào thi đua, khen thưởng trong cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân.

Ông Nguyễn Hữu Ngân- Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng thi đua – Khen thưởng tỉnh trao Huân chương Lao động hạng ba cho Trung tâm VHTT&TT thành phố.

Nội dung phát động phong trào thi đua luôn bám sát thực tiễn và nhiệm vụ cụ thể của từng cơ quan, đơn vị; gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; lồng ghép các phong trào thi đua “Thành phố Tây Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới”, phong trào "Tây Ninh chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau",... để mỗi người ra sức học tập, cống hiến cho công cuộc xây dựng và phát triển thành phố.

Qua 5 năm, TP.Tây Ninh đã thể hiện được tính năng động, vai trò là trung tâm về kinh tế - chính trị, văn hóa - xã hội, trung tâm tài chính - thương mại của tỉnh, với kinh tế phát triển toàn diện, thu hút nhiều nhà đầu tư chiến lược thực hiện các dự án đô thị, thương mại, dịch vụ.

Trong lĩnh vực văn hóa – xã hội, chất lượng xây dựng gia đình, ấp, khu phố văn hóa được nâng lên; xây dựng thêm 11 trường đạt chuẩn quốc gia, nâng tổng số trường đạt chuẩn quốc gia lên 34/47 trường; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt gần 90%. Thành phố chi hàng chục tỷ đồng để thực hiện công tác an sinh – xã hội, công tác đền ơn đáp nghĩa; tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể.

Quốc phòng - an ninh chính trị được giữ vững; khối đại đoàn kết dân tộc tiếp tục được củng cố. Công tác xây dựng bộ máy chính quyền đạt kết quả khả quan.

Từ phong trào thi đua yêu nước, thành phố Tây Ninh đã tích cực tuyên truyền, và nhân rộng các gương điển hình tiên tiến như: đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ, gương tiêu biểu trong công tác hiến đất xây dựng nông thôn mới, gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... 

Ông Nguyễn Hữu Ngân –Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng thi đua – Khen thưởng tỉnh trao Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể trường THCS Trần Hưng Đạo.

Kết quả, trong 5 năm thực hiện phong trào thi đua – khen thưởng, UBND thành phố đã đề nghị tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba cho 2 tập thể và 3 cá nhân; Huân chương Lao động hạng nhì cho 2 tập thể và 1 cá nhân; đề nghị tặng thưởng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể và 22 cá nhân; đề nghị tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho hơn 400 tập thể và hơn 800 cá nhân. Đồng thời, Chủ tịch UBND thành phố tặng giấy khen cho hơn 1.500 tập thể và trên 3.300 cá nhân có thành tích trong các phong trào thi đua.

Hội nghị cũng biểu dương 2 tập thể và 30 cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước thành phố.

Dịp này, ông Nguyễn Hữu Ngân- Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng thi đua – Khen thưởng tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng ba cho tập thể Đài Truyền thanh thành phố Tây Ninh (nay là Trung tâm VHTT&TT thành phố); trao cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể trường THCS Trần Hưng Đạo; trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 cá nhân.

UBND tỉnh cũng đã tặng bằng khen cho 14 cá nhân là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua của thành phố giai đoạn 2015-2020; UBND thành phố tặng giấy khen cho 9 tập thể và 38 cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm giai đoạn 2015-2020.

Quế Hương